ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแพ็กเกจสำหรับสินค้าในหมวดฟาสฟู้ดดูจะเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ทั้งสองแบรนด์ อย่าง McDonald’s และ KFC ก็เพิ่งจะออกแพ็กเกจใหม่ให้คนได้ยลโฉม
แต่สำหรับ Burger King แล้ว การเปลี่ยนแพ็กเกจในครั้งนี้เต็มไปด้วยกลยุทธ์ที่แบรนด์วางไว้เพื่อให้ Burger King มีความเป็นสากลชัดเจนขึ้น ตอกย้ำความเป็นหนึ่งเดียวกันของแบรนด์อาหารระดับโลก
“ในรอบหลาย 10 ปีมานี้ ร้าน Burger King เป็นที่จดจำไปทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัญลักษณ์ของแบรนด์ เรามีร้านมากกว่า 14,000 ร้าน มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ฉะนั้นเราจึงอยากมั่นใจได้ว่าเมื่อแบรนด์ของ Burger King ไปอยู่ที่ไหน จะมีความชัดเจนและเป็นอย่างเดียวกันทั่วทั้งโลก” ตัวแทน Burger King กล่าว
ขณะนี้แพ็กเกจใหม่ของ Burger King ค่อยๆ ถูกนำไปปรับใช้ รวมถึงภายในร้านค้าก็จะมีการปรับปรุงด้วย
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทาง Burger King หวังว่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่สนุกและมีสีสันให้กับลูกค้ามากขึ้น เพราะจะมีการนำลูกเล่นใหม่ๆ มาใช้โชว์ชั้นตอนในการทำอาหารเพื่อให้ได้อาหารที่สดอร่อยและคุณภาพดี