สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์เฉลิมฉลอง National Donut Day หรือวันโดนัทของสหรัฐฯ แน่นอนว่าแบรนด์เบอร์เกอร์อย่าง Burger King ไม่แคร์ ฉวยโอกาสนี้เจาะรูตรงกลางของเบอร์เกอร์ เพื่อสร้างโดนัทพันธุ์ใหม่แล้วร่วมฉลองด้วยแบบเนียนได้ใจ ที่เก๋คือเบอร์เกอร์ส่วนที่ถูกเจาะนั้นไม่ได้ทิ้ง แต่กลายเป็นเบอร์เกอร์จิ๋วสำหรับแจกฟรีได้อีก
Burger King ระบุในสื่อประชาสัมพันธ์ว่า บริการเจาะรูที่ทำให้เบอร์เกอร์แปลงร่างเป็นโดนัทได้นั้น จะให้บริการบางสาขาเท่านั้น แต่เท่านี้ก็พอแล้วที่ทำให้ Burger King ถูกยกว่าสามารถทำการตลาดแบบข้ามวงการได้อย่างฉลาด
Burger King ตั้งชื่อแคมเปญนี้ว่า Whopper Donut พร้อมกับประกาศว่านี่คือโดนัทชิ้นแรกของโลกที่ใช้วิธีย่างไฟในการผลิต ประเด็นนี้หนีไม่พ้นการแซวคู่แข่งในวงการเบอร์เกอร์ด้วยกัน ว่าไม่มีใครนำเบอร์เกอร์มาย่างไฟเหมือน Burger King โดย Burger King ใช้วิธีเพิ่มคำว่า ever ลงไปด้วยกลายเป็น first flame-grilled donut ever สะท้อนว่าจะไม่มีใครทำได้แบบ Burger King ตลอดกาล
สำหรับร้าน Burger King ที่จะให้บริการเจาะรู ประกอบด้วย 5 สาขาเช่นที่บอสตัน ไมอามี ลอสแอนเจลิส นิวยอร์กซิตี้ และซอลต์เลกซิตี้
ส่วนอื่นของแคมเปญนี้ ยังมีความร่วมมือระหว่าง Burger King และ Tasty ซึ่งเป็นตัวพ่อของวงการโซเชียลด้านรายการอาหารในเครือ BuzzFeed ทั้งคู่จัดทำวิดีโอสอนวิธีการสอนวิธีสร้าง Whopper Donut ให้คนรักเบอร์เกอร์สามารถเจาะรูเบอร์เกอร์ของตัวเองได้ง่ายที่บ้าน
ที่มา: : MarketingDive