จากรายงานของ Bloomberg แบรนด์ Fast Food รายใหญ่อย่าง Burger King เผยเตรียมเพิ่มร้านในแฟรนไชส์กว่า 7,000 สาขาทั่วสหรัฐฯ เพื่อให้รองรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน
การทำงานของแอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นคล้ายคลึงกันกับแอปพลิเคชันของ Starbuck หรือแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดย Tillsterผู้อยู่เบื้องหลังแอปพลิเคชันจากร้านอาหารต่างๆ สำหรับสมาร์ทโฟน เช่น Applebee’s Outback Steakhouse, Boston Market และ Subway
โดยแอปพลิเคชันของ Burger King นี้ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันและไปรับของที่หน้าร้านได้อีกด้วย ซึ่งคล้ายคลึงกันกับแอปพลิเคชันของ Taco Bell ที่ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันได้เช่นกัน เพื่อแก้ปัญหาปัญหาการทำอาหารพักไว้นานเกินไปซึ่งอาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจอาหารเย็นแล้ว ร้านอาหารสาขาที่อยู่ใกล้ผู้ใช้งานมากที่สุดจะได้รับข้อมูลแจ้งเตือนให้ทำอาหารในทันทีเมื่อลูกค้าคนดังกล่าวเข้าใกล้
นอกจากนี้การสั่งอาหารและชำระเงินที่ทำได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ลูกค้าที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวยังจะได้รับคูปอง และโปรโมชันพิเศษต่างๆ รวมไปถึงรายการอาหารต่างๆ ในร้านที่จะมาพร้อมขอ้มูลทางโภชนาการให้พวกเขาได้พิจารณาก่อนสั่งได้อีกด้วย
แต่อย่างไรก็ตาม Burger King ยังตามหลังคู่แข่งตัวเต็งอย่าง McDonald’s ไปหนึ่งก้าว โดยเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2013 ที่ผ่านมา Mcdonald ได้พัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟน ก่อนเปิดตัวเวอร์ชัน Beta โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า McD และรับข้อเสนอ และโปรโมชันต่างๆ มากมาย แต่อย่างไรก็ตามัจจุบัน McD ของ McDonald’s ยังไม่รองรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน หรือการสั่งอาหารล่วงหน้าก่อนไปรับที่ร้าน
ที่มา : Digital Trends