ธุรกิจร้านอาหารต่างเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เบอร์เกอร์คิงของสหราชอาณาจักร (Burger King UK) ได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาส โดยใช้พื้นโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ขอให้ลูกค้าช่วยซื้ออาหารจากร้านขนาดเล็ก
โดยในแถลงการณ์บริษัทได้ระบุว่า “มีร้านอาหารมากมายหลายพันแห่ง สมควรได้รับชื่อเสียงเทียบเท่ากับ Whopper (สินค้าของเบอร์เกอร์คิง) ซึ่งต้องการการสนับสนุนจากลูกค้าของเรา”
นอกจากนี้ยังแจ้งให้กับร้านอาหารขนาดเล็กว่า หากร้านต้องการให้เบอร์เกอร์คิงช่วยประชาสัมพันธ์สามารถส่งรูปภาพอาหารจานเด็ดมา และจะช่วยโพสต์ลงในอิสตราแกรมแอคเค้าท์ @Burgerkinguk พร้อมติดแฮชแท็ก #WhopperAndFriends
ตลอดปี 2020 ทุกประเทศทั่วโลกเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาด ทำให้สังคมต้องเว้นระยะห่าง ธุรกิจร้านอาหารไม่สามารถเปิดหน้าร้าน รายได้จึงลดลงไปจากเดิม อีกทั้งต้องปรับตัวสู่ออนไลน์ ซึ่งต้องเสียรายได้ส่วนหนึ่งให้กับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ หลายแบรนด์จึงเลือกที่จะปรับลดงบประมาณด้านการตลาด