ใครที่มีแอปพลิเคชันหรือแบรนด์ที่ให้บริการกลุ่ม ”นักท่องเที่ยวธุรกิจ” โปรดทราบ ข้อมูลเรื่องอาหารและช่องทางการจองถือเป็น 2 ส่วนที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ต้องการจากแอปพลิเคชันและแบรนด์มากที่สุด เรียกว่าเป็นคุณสมบัติระดับกุญแจสุดยอดที่ขาดไม่ได้หากต้องการดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้
นักท่องเที่ยวธุรกิจนั้นหมายถึงกลุ่มนักเดินทางไปเพื่อประชุม อบรม ดูงาน หรือต่อยอดธุรกิจนอกสถานที่ แน่นอนว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีความพิเศษกว่ารูปแบบนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งในแง่ของรูปแบบการเดินทาง การรับประทาน หรือกิจกรรมระหว่างวัน
เพื่อให้สามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ Deloitte Digital จึงตั้งคำถามไขข้อข้องใจว่าคนกลุ่มนี้ต้องการอะไรเป็นพิเศษจากแอปพลิเคชันและแบรนด์ที่เสนอบริการท่องเที่ยว ผลคือคนกลุ่มนี้ต้องการข้อมูลเรื่องอาหารมากที่สุด เช่นเดียวกับช่องทางการจอง
นอกจากนี้ การสำรวจพบว่าความสะดวกสบายและความง่ายยังคงเป็นสิ่งที่ business traveler ต้องการมากที่สุด ทั้งหมดนี้ทำให้นักท่องเที่ยวนำเอาเทคโนโลยีมาใช้บนความหวังให้ทริปเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จุดนี้ Deloitte Digital ระบุว่าสรุปผลการสำรวจจากการประมวลข้อมูลบน social media โดยให้ความสำคัญที่แอปพลิเคชันเป็นหลัก
การรู้ความต้องการของ business traveler ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อผู้สร้างแอปพลิเคชันและบริการเท่านั้น แต่ยังช่วยให้นักโฆษณาสามารถเสนอโฆษณาได้อย่างถูกจังหวะด้วย รวมถึงการวางแผนการซื้อโฆษณาได้อย่างเหมาะสม
ที่มา : Adweek