Calvin Klein เป็นแบรนด์ค้างฟ้าที่อยากสร้างกระแสบนเครือข่ายสังคมภาพแห่งยุคอย่าง Instagram จึงจัดส่งชุดชั้นในชายหญิงรุ่นคลาสสิกยุคปี 80 ให้กับเซเลบริตี้ผู้มีชื่อเสียงทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ ก่อนจะขอให้ทุกคนโพสต์ภาพถ่ายตัวเองหรือเซลฟี่ขณะสวมอันเดอร์แวร์นี้ในสไตล์ตัวเอง ผลคือภาพในแคมเปญนี้ได้รับ Like ไปถล่มทลาย
แม้ Calvin Klein จะเปิดตัวสินค้ามากมายหลากชนิด แต่เอกลักษณ์ของ Calvin Klein ที่หลายคนจำติดตาคือขอบยางชุดชั้นในพิมพ์ลายซึ่งถือเป็น signature ของแบรนด์ตั้งแต่ยุคปี 1980 เพื่อตอกย้ำ signature นี้ Calvin Klein จึงสร้างสรรค์แคมเปญ Instagram บนความร่วมมือกับเหล่าเซเลบฯหลายราย
ผู้มีชื่อเสียงที่ตอบรับร่วมแคมเปญของ Calvin Klein บน Instagram นั้นมีตั้งแต่นางแบบนายแบบ นักร้องนักดนตรี และนักเขียนบล็อกหรือ blogger ซึ่งตัดสินใจโพสต์รูปถ่ายตัวเอง (selfies) ขณะใส่ชุดชั้นในของ Calvin Klein ในสไตล์ใครสไตล์มัน
Calvin Klein ใช้ hashtag ในการสร้างปรากฎการณ์นี้ว่า #mycalvins ซึ่งเป็นการสานต่อจากแคมเปญในปี 1981 ที่นางแบบดัง Brooke Shields ประกาศชัดเจนจนโด่งดังทั่วโลกว่า “nothing got between me and my Calvins” เพื่อบอกโลกว่าไม่มีอะไรกั้นกลางระหว่างเธอกับ “Calvin” ของนาง
33 ปีผ่านไป ซูเปอร์โมเดล Miranda Kerr และแรปเปอร์อาร์แอนด์บี Trey Songz โพสต์ภาพตัวเองกับอันเดอร์แวร์ Calvin จนได้รับ Like หลายพันครั้งในเวลาไม่กี่นาที
ข้อมูลจากสำนักข่าว Women’s Wear Daily ระบุว่าวิธีนี้ Calvin Klein สามารถเข้าถึงชาวโซเชียลมีเดียมากกว่า 250 ล้านคน ผ่านผู้ใช้ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามสูงหรือ influencer มากกว่า 100 รายจาก 15 ประเทศ ซึ่งได้แก่ Fergie, Lara Stone, Cody Simpson, Poppy Delevingne และ Hanneli Mustaparta ซึ่งมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 250 ล้านคน
ไม่แน่ ความเคลื่อนไหวของ Calvin Klein ครั้งนี้อาจทำให้อุตสาหกรรมแคมเปญบน Instagram มีความร้อนแรงยิ่งกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว
ที่มา : PSFK, The Huffington Post