หลังเกิดเหตุก่อการร้ายในเมือง Brussels ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคาที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารซบเซา จนมีกิจการที่ต้องปิดไปสูงถึง 1500% นับจากเหตุการณ์นั้น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นที่นั่นจึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง
หลังจากพบว่าประชาชนที่เป็นนักกิน หันกลับไปกินข้าวบ้านแทนที่จะออกมาสังสรรค์มื้อค่ำนอกบ้าน De Tijd and L’Echo ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแนวหน้าของเบลเยียม จึงจับมือกับ Famous ซึ่งเป็นเอเยนซี่โฆษณา และองค์กร BECI (Brussels Enterprises Commerce and Industry) สร้างแคมเปญขึ้นมาภายใต้ชื่อ #DinningforBrussels
แคมเปญนี้เล่นง่ายมาก เพียงแค่
1 ให้คนออกไปทานมื้อค่ำในเมือง Brussels แล้วถ่ายรูปจานที่ทานเสร็จแล้ว บวกกับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เช่น มีด ช้อนหรือส้อม วางรวมกันเป็นสัญลักษณ์ของความสงบ
2 แชร์ภาพ พร้อมติดแฮชแท็ก #DiningForBrussels ลงบนโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram Facebook หรือ Twitter
โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้ลุ้นรับประทานอาหารในร้านที่ได้รับดาวเป็นประกัน 2 ที่ในเมือง Brussels
ถือว่าเป็นตัวอย่างของแคมเปญที่ไม่ต้องยาก ไม่จำเป็นต้องมีไอเดียว้าวๆ แต่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด แถมยังได้ภาพน่ารักๆ จากผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งใช้เพียงส้อมกับมีด ก็สร้างกำลังใจให้กันและกันได้แล้ว
ที่มา : adweek