Site icon Thumbsup

ผู้บริโภคในประเทศแคนาดาค้นหาข้อมูลสินค้าบนอินเทอร์เน็ตหลังชมโฆษณามากกว่าการซื้อ

กลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการชมรายการโทรทัศน์ไปซะแล้ว กับการใช้งานสมาร์ทโฟนระหว่างชมรายการโทรทัศน์ ซึ่งในตอนนี้พฤติกรรมดังกล่าวมีผลต่อการสื่อสารทางการตลาด จึงเป็นหน้าที่ของนักการตลาดที่จะทำอย่างไรให้สื่อทั้งสองทำงานได้อย่างผสมผสานจนเกิดเป็นรายได้

จากผลการวิจัยของ Television Bureau of Canada ที่ดำเนินการโดย BBM Analytics พบว่าผู้ใหญ่ในประเทศแคนาดากว่าครึ่ง จะค้นหาข้อมูลสินค้าบนอินเทอร์เน็ตหลังชมโฆษณาบนโทรทัศน์ แม้พวกเขาจะแสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์ แต่น้อยคนนักที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ในทันที

โดยผลการวิจัยได้จำแนกพฤติกรรมของผู้ชมที่ใช้อินเทอร์เน็ตระหว่างการชมรายการโทรทัศน์ว่า 3 ใน 4 ของผู้ชม ใช้อินเทอร์เน็ตในการหาข้อมูลสินค้าและบริการหลังได้ชมโฆษณา 1 ใน 5 เผยว่าพวกเขาใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติม มีเพียง 10.7% ที่ตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการนั้นๆ ในทันที ส่วนอีก 5.4% ตัดสินใจสั่งสินค้าไว้ก่อน

โดยในประเทศแคนาดานั้น ประชากรที่ใช้ภาษาอังกฤษมีแนวโน้มในการซื้อสินค้าและบริการในทันทีหลังชมโฆษณา แต่ประชากรที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสในประเทศแคนาดานั้นมีแนวโน้มที่จะหาข้อมูลสินค้าและบริการบนอินเทอร์เน็ตมากกว่าการซื้อในทันที

นอกจากนี้ WYWY ผู้ให้บริการการโฆษณาแบบ Second Screen ซึ่งอาศัยการจับภาพและเสียงก่อนแสดงโฆษณาไปยังสมาร์ทโฟนผ่านสื่อออนไลน์อย่างแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ ยังเผยผลการวิจัยของพวกเขาที่ดำเนินการโดย TNS Infratest ว่าโฆษณาบนโทรทัศน์นั้นจะได้รับความสนใจจากผู้ชมน้อยลงกว่า 50%  เมื่อผู้ชมใช้สมาร์ทโฟนควบคู่ไปด้วย แต่หากนักการตลาดสามารถสร้างสื่อออนไลน์ที่สามารถทำงานควบคู่ไปกับโฆษณาบนโทรทัศน์ได้ โฆษณาบนโทรทัศน์นั้นจะได้รับความสนใจจากผู้ชมมากขึ้นถึง 40% นอกจากนี้ยังทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

ที่มา : eMarketer, WYWY 

ภาพ : advanced-television