เมื่อวานนี้ 14 กันยายน 2566 ทางบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้เปิดตัวธุรกิจค้าส่งใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ ‘GO Wholesale’ ซึ่งมาจาก ‘G’ ที่หมายถึง ‘การเติบโต’(Growth) และ ‘O’ ที่หมายถึง ‘โอกาส’ (Opportunities) สอดคล้องไปกับแนวคิด ‘โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO’ หรือ Grow with GO
โดยทาง CRC วางแผนไว้ภายใน 5 ปีข้างหน้า ‘GO Wholesale’ จะต้องมีจำนวนสาขามากกว่า 40-50 แห่ง อัตราการเปิดให้บริการเฉลี่ย 1 สาขาต่อเดือน และมีรายได้มากกว่า 60,000-70,000 ล้านบาท
โดย ‘GO Wholesale’ สาขาแรกจะเปิดให้บริการ คือ สาขาศรีนครินทร์ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 นี้ และจะเดินหน้าขยายเพิ่มให้อีก 3แห่งภายในสิ้นปี 2566 นี้ ประกอบไปด้วย สาขาเชียงใหม่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 สาขาพัทยา และ สาขานิคมอมตะนคร จ.ชลบุรี ในช่วงเดือนธันวาคม 2566
สำหรับศูนย์ค้าส่ง ‘GO Wholesale’ ศรีนครินทร์นั้น มีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร การออกแบบ Store Layout รูปแบบใหม่ ภายในมีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนกอาหารสด ที่มีตั้งแต่อาหารทะเล, เนื้อพรีเมียม เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ Food Retailers, Food Services, Food Lovers และกลุ่มโฮเรก้า
นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย เช่น การให้บริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้า, บริการชำระเงินด้วยช่องทางที่หลากหลาย, การให้บริการที่เชื่อมต่อ และสิทธิประโยชน์สมาชิกที่หลากหลาย ที่รวมถึงแพลตฟอร์ม The 1 ในเครือเซ็นทรัลฯ
ทั้งนี้ทาง CRC ได้ตั้งเป้าไว้ว่า ‘GO Wholesale’ จะเป็นกุญแจหลักให้กับธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ CRC พร้อมทั้งเป็น Platform of Trust ให้กับทุก Stakeholders
จากการที่ CRC ได้ลงมาเล่นกับเกมส์ธุรกิจค้าส่งนี้ เราคงจะได้เห็นการตลาดที่น่าสนใจขึ้นระหว่างยักษ์ใหญ่แห่งวงการตลาดค้าส่งอย่าง ‘Makro’ และ ‘GO Wholesale’ แน่นอนค่ะ เพราะในปัจจุบัน มูลค่าของธุรกิจค้าส่งมีถึง 3 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว