Site icon Thumbsup

เซ็นทรัล งัดกลยุทธ์ปิดไตรมาสสุดท้ายปี 2018 ตั้งเป้ายอดขายพันล้านบาท ใน 8 วัน!!

ใกล้ส่งท้ายปีเข้าไปทุกที แน่นอนว่าทุกห้างต่างก็งัดกลยุทธ์มาใช้ดึงลูกค้ากันอย่างเต็มที่ โดยทาง ห้างเซ็นทรัล/เซน ก็พร้อมเขย่าวงการค้าปลีก งัดกลยุทธ์ปิดไตรมาสสุดท้ายของปี 2018 เดินหน้าจัดแคมเปญ “CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE” งานเซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี ปล่อยหมัดเด็ดกระชากใจนักช้อป ในคอนเซ็ปต์ “WORK HARD, SHOP HARDER” ชวนคนทำงาน มาช้อปปิ้งเป็นรางวัลให้กับตัวเองหรือคนที่คุณรักหลังจากทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาตลอดทั้งปี

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า บริษัททุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสำหรับแคมเปญ CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE ที่ลงทุนมากกว่าทุกครั้ง จำนวน 100 ล้านบาท และส่วนหนึ่งเป็นงบสำหรับจัดกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์แคมเปญอื่นๆในเดือน พ.. – ..

ตั้งเป้าโต

โดยตั้งเป้ายอดขายสำหรับแคมเปญนี้ โต 10% (เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) และจะปิดยอดขายในไตรมาส 4 นี้ กว่าหมื่นล้านบาทขึ้นไป และเนื่องจากแคมเปญนี้จัดในช่วงปลายปีเป็นช่วงที่ลูกค้ากำลังมองหาของขวัญให้ตนเองหรือคนที่รัก จึงคาดว่าการจัดแคมเปญนี้จะกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่การจัดโปรโมชั่นที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้า

แต่ทางห้างฯ ยังได้นำกลยุทธ์ Emotional Marketing กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับหนังสั้น เรื่อง Heartbeat…จังหวะจะรัก จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศสุดยอดโฆษณาบน YouTube ที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2560 ในปีที่แล้ว

ซึ่งครั้งนี้เราได้ทำ VDO Clip เรื่อง WORK WORK WORK ในคอนเซ็ปต์ WORK HARD, SHOP HARDER เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงาน และสนับสนุนให้ทุกท่านไม่ลืมที่จะมอบของขวัญให้ตนเองหลังจากที่ทำงานกันมาอย่างเต็มที่ตลอดปี ฃ

ถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาว 2 ท่าน คือ Victoria และ Tracee ที่เป็นตัวแทนคนทำงานยุคใหม่ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และไม่ลืมที่จะให้รางวัลแก่ตนเองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขหลังจากที่ทำงานมาอย่างเต็มที่ตลอดทั้งปี โดยสามารถติดตามได้ผ่านช่องทางต่างๆ

ทางด้านการติดตามบนโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 1,218,398 คน, Instagram  61,976 คน, Twitter 981,552 คน และ LINE 6,020,630 คน

ทั้งนี้ เหตุผลที่เลือกทำ VDO Clip สื่อสารกับลูกค้ากลุ่มคนทำงานนี้ เพราะด้วยฐานข้อมูลของบัตร The 1 ที่มีมากถึง 14.3 ล้านคน ซึ่งสะสมมาเป็นเวลานานเกือบ 12 ปี  แบ่งเป็น Central Customer 3.6 ล้านคน แบ่งเป็นผู้หญิง 75% (10.7M)  ผู้ชาย 25% (3.6M) จึงทราบว่าลูกค้ากลุ่มหลักคือผู้หญิงจึงเลือกสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลัก

แต่ก็ไม่พลาดที่จะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละท่าน เพื่อส่งข้อมูลโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้า และทำคอมมูนิเคชั่นไดเร็กถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในแต่ละช่องทางที่เรามี รวมถึงช่องทางบริการใหม่ล่าสุดที่ห้างเซ็นทรัลทำเป็นห้างแรกของประเทศไทย อย่าง Central Chat & Shop  ช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ให้คุณสามารถแชทสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าในห้างเซ็นทรัล กับพนักงานได้โดยตรง ราวกับมีผู้ช่วยส่วนตัวในการช้อปปิ้ง

ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ Central Chat & Shop ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าห้างเซ็นทรัลอยู่แล้ว แบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าใน กทม. 60% และต่างจังหวัด 40% โดยเป็นผู้หญิง 80% และผู้ชาย 20% สำหรับกลุ่มสินค้าที่คนนิยมซื้อผ่าน Central Chat & Shop มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ สินค้าลักซ์ชัวร์รี่, เครื่องสำอาง,  นาฬิกา, สินค้าจากแผนกโฮม กลุ่ม Small Appliances และ ซานริโอ 

โดยตลอดการจัดแคมเปญลูกค้าที่ช้อปผ่าน Central Chat & Shop จะได้รับโปรโมชั่นเดียวกันกับหน้าร้าน และเมื่อเทียบยอดขายของ Central Chat & Shop  เดือน ก.. กับ เดือน ต.. พบว่า โตขึ้นถึง 169% ปัจจุบันนี้ ยอดขายของ Central Chat & Shop  ตั้งเป้าไว้เดือนละ 7 ล้านบาท ซึ่งในเดือน ต.. ปิดยอดขายไปที่ 10.22 ล้าน และสิ้นเดือน พ.. นี้ คาดว่าจะปิดยอดขายได้ที่ 16 ล้านบาทและด้วยเสถียรภาพเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จึงคาดว่าจะทำให้ยอดขายของบริษัทในปี 2018 นี้ ปิดที่ 45,000 ล้านบาท และคาดว่าจะโต 4% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้านี้