ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ได้ร่วมมือกับพันธมิตร วางเป้าหมายให้ประเทศไทยสู่การเป็น “The Best Shopping Destination แห่งเอเชียแห่งเอเชีย” ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาใช้จ่าย ทำให้ได้จัด มหกรรมเซลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี “THE GREATEST GRAND SALE 2023” ที่จะสร้าง Top of mind ของกลุ่มลูกค้าคนไทยและทั่วโลก
พร้อมร่วมกระตุ้นเม็ดเงินสะพัดให้กับเศรษฐกิจของไทยในช่วงไตรมาส 2 จากปัจจัยบวกของเศรษฐกิจไทยที่มีสัญญาณดีขึ้น และมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง รวมถึงภาคการท่องเที่ยวไทยในช่วงครึ่งปีหลังให้มีการเติบโตที่ดี
จุดแข็งในการจัดงานครั้งนี้ มาจาก 3 ด้านสำคัญได้แก่ 1. The Great Synergy การผนึกกำลังของบริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล และพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจช่วงกลางปีคึกคักต่อเนื่อง 2. No.1 Best Mid-Year Sale of All Time ร่วมตอกย้ำการเป็นมหกรรมเซลล์กลางปีแห่งชาติที่ดีที่สุดตลอดกาล ลดยิ่งใหญ่ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์ ด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 80% จาก 9,500 ร้านค้า รวมกว่า 16,500 แบรนด์
3. ผลักดันไทยให้เป็น The Best Shopping destination of Asia ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยภาคเอกชน พร้อมร่วมตอบสนองดีมานด์ด้านช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า จากจุดแข็งของศูนย์การค้าที่เชื่อมโยงทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ครอบคลุมทุกหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก-รอง
“ทั้งหมดสอดรับกับแผนโปรโมทการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่วางเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ทั้งเพิ่มจำนวนเที่ยวบินจากจีน และการส่งเสริมไทยเที่ยวไทย โดยประเมินว่าจะทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวขาเข้าในปี 2566 ถึงระดับ 25-30 ล้านคน ตามเป้าหมายที่ภาครัฐวางไว้ พร้อมร่วมกระตุ้นซอฟเพาเวอร์ของประเทศไทย ตามยุทธศาสตร์ใหม่ของ ททท.”
ทางด้าน ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า เซ็นทรัล รีเทล เห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจไทยมาตั้งแต่ต้นปี ทั้งเรื่องกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาแข็งแกร่ง และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้การจัดในปีนี้ เซ็นทรัล รีเทล ได้นำ 8 ธุรกิจในเครือกว่า 350 ร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ นำสินค้ากว่า 14,000 แบรนด์ มาให้ลดสูงสุดกว่า 80% รวมถึงให้ส่วนลดจาก The 1 และบัตรเครดิต พร้อมให้สิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่จำนวนมาก เพื่อร่วมตอบทุกโจทย์ความต้องการของนักช้อปทั่วโลก ทั้งหมดจะทำให้เซ็นทรัล รีเทล ให้เป็นที่หนึ่งในใจของกลุ่มนักชอปทั่วโลก ทั้งความครบครัน คุ้มค่า และสะดวกสบายแบบไร้รอยต่อ รวมถึงเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้คึกคักขึ้น
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ ประชาชาติธุรกิจ