Howard Schultz ผู้ดำรงตำแหน่งทั้ง Chairman, President และ CEO ของยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจกาแฟอย่าง Starbucks ได้บทบาทใหม่กับการนั่งในบอร์ดบริหารของ Groupon ไปเรียบร้อยแล้ว
(ภาพประกอบจาก Telegraph.co.uk)
การเข้าลงทุนใน Groupon ของ Schultz ถูกเปิดเผยโดยบริษัท venture capital ของเขาเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ Groupon เพิ่งได้รับเงินลงทุนเพิ่มกว่า 950 ล้านเหรียญจากนักลงทุนอย่าง Andreessen Horowitz, Battery Ventures, DST, Greylock Partners, Kleiner Perkins Caufield & Byers, Maverick Capital, Silver Lake และ Technology Crossover Ventures
เมื่อพิจารณาความต้องการของ Starbucks ที่จะบุกตลาด social media และการที่ Groupon เองก็ต้องการเจาะตลาดที่ใหญ่ๆ ความร่วมมือดังกล่าวจึงดูเป็นทางออกที่ดีสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดยผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Groupon ได้กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำของแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดของโลกแบรนด์หนึ่ง Schultz จะเป็นส่วนที่เข้ามาเพิ่มมูลอย่างมหาศาลค่าให้กับบอร์ดบริหารของ Groupon อย่างแน่นอน ซึ่งประสบการณ์ในการสร้างวัฒนธรรมและธุรกิจของ Starbucks รวมถึงความมุ่งมั่นในการผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าจะนำมาซึ่งส่วนผสมของทักษะที่โดดเด่นให้แก่บอร์ดบริหารของ Groupon อย่างแน่นอน
ถือได้ว่าเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจสำหรับทั้ง Starbucks และ Groupon จริงๆ
ที่มา: Mashable