ทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลงตัว CEO ของบริษัท ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องออกมาแสดงวิสัยทัศน์ ภาพกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเปลี่ยนแปลงไป
ปลายปีที่ผ่านมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Twitter Dick Costolo ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Telegraph เป็นครั้งแรกหลังจากที่ Evan Williams ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนเดิมพ้นตำแหน่งไป โดยเขากล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งนั้นว่า Twitter ขาดวิสัยทัศน์ระยะยาว และเขากำลังพยายามตั้งนิยามให้กับ Twitter อยู่ ครั้งนั้นเขาตอบว่า ?ผมกำลังทำอะไรๆ ให้ชัดเจนมากขึ้น พยายามนิยามว่าอะไรคือสิ่งที่ Twitter ควรจะไป เราจะสามารถตอบคำถามนี้ได้ชัดเจนขึ้นได้ในอีกไม่นานครับ”
หลังจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นก็มีเสียงออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานาว่า บริษัทดังๆ อย่าง? Twitter ทำไมไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาว แต่คำถามนี้เห็นทีจะต้องตกไปซะล่ะครับ เมื่อ Dick ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้งในงาน CES เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
?พวกเราต้องการต่อเชื่อมการสื่อสารให้กับผู้คนในทุกๆที่ในทันทีเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สำคัญและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่พวกเขา”
(“We want to instantly connect people everywhere to what?s most important to them,? ) และอธิบายวิสัยทัศน์ต่อไปด้วยอีกว่า Twitter เป็นเรื่องของการเชื่อมต่อคนเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ใช่สักแต่ว่าเชื่อม คนบางคนใช้ Twitter เพียงเพื่อคอยอัพเดตกับแฟน บางคนก็ใช้เป็นแหล่งข่าวในชีวิตประจำวัน
และวิสัยทัศน์ใหม่นี้สอดคล้องไปกับ การปรับแบรนด์เพื่อมุ่งไปสู่การเป็นเครือข่ายข้อมูล Twitter ไม่ได้โฟกัสแต่เพียงแค่การเชื่อมต่อ แต่เจาะลึกลงไปว่าระหว่างการเชื่อมต่อนั้นจะมีอะไรที่ต้องทำ มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความสนใจ ไม่ว่าข้อมูลข่าวสารดังกล่าวจะมาจากบริษัทองค์กร จากดารา นักร้องคนดัง หรือเพื่อนสนิท
เป้าหมายถัดไปของ Twitter: ทำให้ Twitter มีกำไร จะด้วยการโฆษณาหรืออะไรก็ตามที