Site icon Thumbsup

ซีอีโอ Xiaomi ไลฟ์สดขายของ ทำยอดขายพันล้านในเวลา 2 ชั่วโมง

ภาพจาก Whatphone

นาย Lei Jun ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ Xiaomi ตัดสินใจทดลองไลฟ์สดขายของผ่านแอปพลิเคชั่น Douyin (TikTok ในประเทศจีน) เพื่อขายสินค้าใหม่อย่างสมาร์ทโฟน Mi 10 Ultra, โทรทัศน์จอ OLED แบบโปร่งใส

โดยมีรายงานว่าการไลฟ์ครั้งนี้มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 50 ล้านครั้ง และทำยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 210 ล้านหยวนหรือราว 945 ล้านบาท ภายในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการทำลายสถิติทั้งยอดขายและจำนวนเข้าชม

ในประเทศจีนซึ่งเป็นต้นแบบของ Social Commerce มีตลาดการไลฟ์สตรีมเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยความพร้อมของ E-commerce และ Entertainment แพลตฟอร์ม ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และผู้คนกักตัวอยู่ภายในบ้าน

เติบโตในทุกตลาด

ทั้งนี้ในไตรมาสแรกของปี 2563 Xiaomi มีส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนมากที่สุดในประเทศไทย รองลงมาด้วย Oppo, Vivo, Samsung และ Apple ตามลำดับ

ส่วนในตลาดโลก Xiaomi ถือเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลก ครองส่วนแบ่งตลาด 10.1% ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เป็นรองเพียง Huawei, Samsung และ Appleเท่านั้น

อ้างอิง scmp, equalocean