Site icon Thumbsup

“เลสเตอร์ ตัน” ประกาศความสำเร็จ “ช้าง โคลด์ บรูว์” เบียร์ไทยระดับพรีเมียมที่โตเร็วที่สุด

ในปีที่ผ่านมา ‘ช้าง‘ จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 25th Anniversary พร้อมเปิดตัว “โคลด์ บรูว์ ลาเกอร์” เบียร์ไทยระดับพรีเมี่ยม ซึ่งหลังวางตลาดในช่วงปลายปี 2562 “ช้าง โคลด์ บรูว์” กลายเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มีอัตราตาเติบโตเร็วที่สุดในตลาด

เลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย ของไทยเบฟ ได้เข้ามารับหน้าที่ดูแลธุรกิจเบียร์อย่างเต็มตัวในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากดูแลธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอลมามากกว่า 20 ปี เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสถานการณ์ที่มีความท้าทายและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ช้าง ยังคงรักษามาตรฐานในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพถึงมือลูกค้าเราจึงไม่หยุดที่จะรังสรรค์และพัฒนาทุกผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยข้อมูลผลวิจัยทางการตลาด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญของ “ช้าง โคลด์ บรูว์” ในฐานะแบรนด์หัวหอกที่ ช้าง ตั้งใจผลักดันให้ประสบความสำเร็จสูงสุดในปีนี้และปีต่อไป ทั้งยังเป็นตัวการันตีว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม

ตลาดเบียร์ไทยในช่วงโควิด19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระทบภาพรวมของธุรกิจและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเทศไทยซึ่งมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลักหรือคิดเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวมากถึง 12% ส่งผลให้มูลค่าตลาดเบียร์ปรับตัวลดลง โดยตลาดเบียพรีเมี่ยมมีสัดส่วน 10% ของตลาดเบียร์ทั้งหมด

เลสเตอร์ ตัน กล่าวว่า “แม้ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวและตลาดเบียร์ซบเซาลง แต่ ‘ช้าง โคลด์ บรูว์‘ เติบโตในระดับเลขสองหลัก ขณะที่มูลค่าตลาดเบียร์ปรับตัวลดลง 11% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของไทยจะสามารถฟื้นตัวกลับมา ปรับตัวและจะเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว”