ไม่ใช่แค่อารมณ์ดี แต่ Chevrolet ใช้คำว่า “Positivity Pump” หรือปั้มแก๊สปั้มน้ำมันแห่งแรกที่จะมอบความรู้สึกดีให้กับลูกค้าที่มาเยือน เบื้องหลังของแคมเปญสุขใจนี้คือปัญญาประดิษฐ์ก้องโลกอย่าง IBM Watson ซึ่งสามารถมอบประสบการณ์ดีให้กับทุกคนได้อย่างเหมาะเจาะ
แบรนด์รถชื่อดังอย่าง Chevrolet ลุย 4 เมืองใหญ่รอบโลกเพื่อสาธิตให้โลกเห็นความงามของระบบ “global positivity system” ที่บริษัทนำเทคโนโลยี IBM Watson มาใช้เพื่อช่วยให้ทุกคนรู้สึกดี จุดเด่นของแคมเปญนี้คือการจับอารมณ์ความรู้สึกของลูกค้าที่อยู่ในปั้มขณะนั้น ซึ่งลูกค้าจะได้รับน้ำมันฟรีตามระดับความรู้สึกดีที่ระดับตรวจจับได้ (อารมณ์ดีไม่มาก ก็ได้น้ำมันฟรีน้อยหน่อย ฮา)
แคมเปญนี้เกิดขึ้นบนการสร้างสรรค์ของเอเจนซี่ The Martin Agency ที่ร่วมมือกับ Commonwealth/McCann แนวคิดของแคมเปญคือผลสำรวจที่พบว่า โพสต์แง่ลบนั้นถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์มากกว่า 26,000 โพสต์ต่อวินาที นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจในการมอบความรู้สึกดีๆให้กับนักเดินทางก่อนที่จะขับรถมุ่งหน้าต่อไป
แคมเปญนี้ขอร้องให้ลูกค้าร่วมลงชื่อใช้งานด้วย Facebook หรือ Twitter โดยผู้โชคดีบางราย ระบบจะเสนอรางวัลที่ช่วยมอบประสบการณ์ชีวิตตามอาชีพหรือตัวตนของลูกค้ารายนั้น เช่น กรณีพ่อครัวที่จะได้รับเชิญไปดินเนอร์กับพ่อครัวรุ่นพี่เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านงานพ่อครัวมือโปร หรือนักเรียนศิลปะและนักเรียนถ่ายรูปที่ระบบจะเสนอโปรแกรมเพิ่มสีสันให้การเดินทางครั้งใหม่
https://youtu.be/Ko9g4czYWDs
ที่มา : DigitalBuzzBlog