Site icon Thumbsup

Choco CRM รับทุนสนับสนุนจากอินทัช เข้าถือหุ้น 20% มูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท

Choco CRM โดยบริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำการให้บริการระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management – CRM) และ POS Digital Platform นำเสนอโซลูชั่นระบบเชื่อมความสัมพันธ์ลูกค้าสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ได้รับเงินทุนสนับสนุน Series A Funding ด้วยเงินทุนมูลค่า 40 ล้านบาท จาก บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผ่านโครงการอินเว้นท์ (InVent) โดยบริษัท ช็อคโก้คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จะนำเงินลงทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ เล็งขยายฐานลูกค้าเป็น 3,000 ราย ภายใน 3 ปี เน้นกรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ตเป็นหลัก


ดร.ณรงค์พนธ์ บุญทรงไพศาล หัวหน้าโครงการบริษัทร่วมทุนอินเว้นท์ (InVent) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า บริษัทได้เล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำตลาดในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับระบบ CRM Loyalty Platform สำหรับ SMEs หลากหลายประเภทธุรกิจ จุดเด่นของบริษัทคือ ระบบ CRM ที่ครอบคลุมทุกมิติของ Loyalty Program อีกทั้งสามารถเชื่อมโยง เข้ากับโปรแกรมขายหน้าร้านได้ (POS) ทำให้ร้านค้าสามารถนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์ใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วนำเสนอบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุดเพื่อกระตุ้นให้กลับมาใช้บริการร้านค้าอีก

บริษัทมีทีมงานรวมทั้งผู้ก่อตั้งที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำธุรกิจให้เติบโต และมีแนวคิดการพัฒนาธุรกิจที่สอดคล้องกับนโยบายการลงทุนของอินทัช จึงทำให้เราตัดสินใจร่วมทุนผ่านทางโครงการ InVent การทุนสนับสนุนครั้งนี้ถือเป็นการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของช็อคโก้ คาร์ด จำนวน 10,668 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ ช็อคโก้ คาร์ด โดยมีมูลค่าลงทุนประมาณ 40 ล้านบาท บริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดทั้งจำนวน จากเงินทุนหมุนเวียน

ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวน SMEs มากถึง 3 ล้านรายซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 99% เมื่อเทียบกับจำนวนธุรกิจทั้งประเทศซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพที่จะใช้บริการของ ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์  พร้อมเพิ่มทีมงานเพื่อตอบรับกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อบุกตลาด SMEs และกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรทั่วประเทศแบบเต็มตัว บริษัทตั้งเป้าว่าจะขยายฐานลูกค้าเป็น 3,000 ราย ภายใน 3 ปี โดยจะเน้นขยายให้บริการระบบ CRM แก่กลุ่มลูกค้าประเภทร้านอาหาร ร้านตัดผม ร้านล้างรถ และร้านค้าอื่นๆ ในหัวเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ตก่อน และขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ในปัจจุบันระบบของ Choco CRM มี 3 ช่องทางหลักในการสื่อสารกับ End-Users คือบัตรสมาชิก เบอร์โทรศัพท์ และแอพพลิเคชั่น โดยสามารถทำการสะสมแต้ม ซื้อคูปอง ซื้อแพคเกจ ฯลฯ ผ่านหน้าร้านได้ ส่วนร้านค้าก็จะมีเครื่องมือในการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าและจัดการโปรโมชั่นต่างๆ และมีการส่ง SMS อีเมล และข่าวสารผ่านแอพพลิเคชั่นกลับไปยัง End-Users เพื่อการทำโปรโมชั่นตามพฤติกรรม (Targeted Promotion) ที่จะกระตุ้นให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ

ที่ผ่านมา Choco CRM ได้เปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี มีฐานลูกค้า 1,500 ราย และมี End-Users กว่า 1,000,000 รายในปัจจุบัน  และเป็นการดำเนินธุรกิจแบบ B2B, B2B2C เพื่อตอบโจทย์ที่ธุรกิจ SME นั้นยังไม่มีการทำ CRM มากนัก  เมื่อเทียบกับแบรนด์ธุรกิจใหญ่ๆ จึงเป็นแพลตฟอร์มท CRM ที่น่าจับตามอง