ก่อนหน้านี้ ‘เหมาไถ’ เหล้าจีนชื่อดัง ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากเปิดตัว ‘ลาเต้แอลกอฮอล์’ ที่คอลแลปร่วมกับร้านกาแฟ ‘Luckin Coffee’ ร้านกาแฟสัญชาติจีน จนขายหมดเกลี้ยงในหลายๆเมือง
ล่าสุด ‘เหมาไถ’ มีแคมเปญใหม่อีกครั้ง โดยคอลแลปกับแบรนด์ต่างประเทศอย่าง ‘Dove’ช็อกโกแลตในเครือ ‘Mars’ บริษัทขนมสัญชาติอเมริกัน โดยออกสินค้า ‘ช็อกโกแลตผสมเหล้า’ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้
โดยในรายงานระบุว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะผลิตโดยใช้ช็อกโกแลตคุณภาพสูง ผสมเหล้าเหมาไถความเข้มข้น 53% สำหรับกล่องขนาด 2 ชิ้น มีราคา 35 หยวน (ราว 171 บาท) ส่วนกล่อง 12 ชิ้น ราคา 179 หยวน (ราว 895 บาท) และขาดหมดไม่กี่นาทีหลังจากวางขาย ขณะที่การสั่งซื้อล่วงหน้าก็มียอดสั่งเต็มโควตาทุกวันตั้งแต่นั้นมา
ทำให้จำนวนการค้นหาเกี่ยวกับช็อกโกแลตผสมเหล้าพุ่งสูงขึ้น เป็นหัวข้อที่กำลังมาแรงบน Weibo ของจีน ด้วยจำนวนการเข้าชมมากกว่า 150 ล้านครั้ง และการพูดคุย 120 ล้านครั้ง
แบรนด์ ‘เหมาไถ’ นั้นถูกเรียกว่าเป็น ‘เหล้าแห่งชาติ’ ของจีน มีรายได้จากธุรกิจถึง 1.078 แสนล้านหยวน หรือราว 5 แสนล้านบาท มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรมสุราทั่วโลก
แต่อย่างไรก็ตาม เหมาไถกำลังเผชิญกับปัญหาเพราะฐานตลาดของเหมาไถส่วนใหญ่เป็นชาวจีนวัย 40-60 ปี ขณะที่คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยให้ความสนใจดื่ม
จากปัญหาดังกล่าว ทำให้เหมาไถ พยายามเข้าถึงตลาดคนรุ่นใหม่ๆ โดยร่วมคอลแลปกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมในหมูวัยรุ่น ก็หวังว่าในอนาคตเราคงจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางเหมาไถที่ไปคอลแลปกับแบรนด์อื่นๆเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆอย่างแน่นอน
ที่มา https://paigesserie.com