Site icon Thumbsup

‘ฉั่วฮะเส็ง’ จากน้ำพริกเผากระป๋องสู่หลอดบีบ การปรับตัวเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

เปิดตำนานความอร่อย น้ำพริกเผา ‘ฉั่วฮะเส็ง’ การเดินทางกว่า 7 ทศวรรษ จากกระป๋องเหล็กสู่น้ำพริกเผาแบบหลอดบีบ ตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมการบริโภคยุคใหม่

ฉั่วฮะเส็ง เริ่มต้นมาจากธุรกิจครอบครัว ผลิตและจำหน่ายน้ำพริกเผา สูตรลับเฉพาะที่ชนะใจวงการร้านค้า ร้านอาหาร คนปรุงทุกระดับมาเป็นเวลายาวนานกว่า 75 ปี ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น จนมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 3 โดย คุณกุลฤทัย พรหมบันดาลกุล ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และการตลาด บริษัท ฉั่วฮะเส็ง ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด

การเดินทางกว่า 7 ทศวรรษ

น้ำพริกเผาแบบกระป๋องจุดเริ่มต้น แต่เมื่อกลุ่มลูกค้าเติบโตไปพร้อมกับแบรนด์เข้าสู่เจเนอเรชั่นใหม่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับตัวครั้งสำคัญให้พัฒนาผลิตภัณฑ์สู่รูปแบบขวดแก้วในปี 2557 เพื่อการใช้งานง่าย สะดวก ตอบโจทย์การปรุงอาหารที่บ้าน ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญเพื่อขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยน้ำพริกเผาสูตรทาขนมปังแบบหลอดบีบ ภายใต้ชื่อ “ฉั่วฮะเส็ง สควีซ”

จากการศึกษาผู้บริโภคพบว่ามีพฤติกรรมการบริโภคน้ำพริกเผาอยู่ 3 รูปแบบ คือ ต้น ผัด และทาขนมปัง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งความต้องการและพฤติกรรมการบริโภค

ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ

นอกจากรสชาติความอร่อยแล้ว น้ำพริกเผาสูตรทาขนมปังหลอกบีบยังมีจุดขายสำคัญคือเป็นน้ำพริกเผาเนื้อละเอียด คัดสรรวัตถุดิบธรรมชาติ เพราะปัจจุบันเทรนด์ผู้บริโภคใส่ใจในคุณภาพชีวิตมากขึ้น และมักจะคัดสรรสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง

ฉั่วฮะเส็ง จึงเลือกใช้น้ำมันรำข้าว 100% ไม่ใส่สี ไม่ใส่ผงชูรส พร้อมใส่ใจกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อที่ทันสมัย ช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีอายุยาวนานขึ้น แต่ยังคงความหอม อร่อย ตามฉบับของน้ำพริกเผา ฉั่วฮะเส็ง

ความอร่อยและความสนุก กลายเป็นเรื่องเดียวกัน

เมื่อกลุ่มเป้าหมายหลักคือคนรุ่นใหม่ ที่มีพฤติกรรมชอบอะไรแปลกใหม่ เบื่อความจำเจ ฉั่วฮะเส็ง จึงผนวกการกินไว้กับความสนุก ด้วยปากหลอดบีบที่ออกแบบพิเศษเป็นทรงแบน ทำให้ได้เนื้อน้ำพริกเผาที่บีบง่าย เนื้อเนียบ เรียบกริ๊บ ไม่ต้องเกลี่ยให้เลอะเทอะอีกต่อไป นอกจากนี้ยังสามารถวาดลวดลายได้ตามใจชอบอีกด้วย

สลัดภาพลักษณ์เดิม พร้อมขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย

เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย การสร้างการจดจำผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ร่วมจึงเป็นเรื่องสำคัญ กลยุทธ์ที่ฉั่วฮะเส็งเลือกใช้คือการโคแบรนด์ (Co-Branding) กับ อาฟเตอร์ ยู ร้านขนมหวานชื่อดัง ร่วมสร้างสรรค์เมนูขนมปังหมูหยองพริกเผา CHUA HAH SENG X AFTER YOU พร้อมปรับภาพลักษณ์เดิมโดยเลือกใช้แคมเปญโฆษณาในรูปแบบใหม่

ทั้งนี้ ลิ้มรสความอร่อยของน้ำพริกเผาสูตรทาขนมปังหลอดบีบ “ฉั่วฮะเส็ง สควีซ” ขนาด 150 กรัม ราคา 39 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ