ในวันที่บริษัทอย่าง Ford ออกมาประกาศว่าตนเองเป็นบริษัทเทคโนโลยี คงไม่แปลกหากต่อมาจะมีอีกหลายบริษัทที่บอกว่าตนเองก็เป็นบริษัทเทคโนโลยีเหมือนกัน หรืออย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีผู้บริหารระดับสูงฝ่ายสารสนเทศเพื่อรองรับการตัดสินใจในการ Transformation โดยล่าสุดเป็นสองบริษัทด้านความงามที่เราคุ้นเคยกันดี นั่นคือ Estée Lauder และ L’Oréal USA ที่ออกมาประกาศแต่งตั้ง CIO เป็นของตนเองกันแล้วทั้งคู่ แถมเป็นเวลาไล่เลี่ยกันเสียด้วย
โดยฟากของ L’Oréal USA ได้แต่งตั้ง Michael Kingston ขึ้นเป็น CIO ขององค์กร ซึ่ง CIO คนนี้มีประสบการณ์ด้าน Digital Transformation มามากมายไม่ว่าจะเป็นที่ Neiman Marcus Group, Coach Inc., Louis Vuitton LVMH และ Ann Inc
ส่วนคู่แข่งอย่าง Estée Lauder นั้นได้แต่งตั้ง Michael Smith ขึ้นเป็น CIO ขององค์กรเช่นกัน โดยเขามีประสบการณ์ในสายงานด้านไอทีจาก Nike, Mylan NV และ Boma Technologies และการเข้าทำงานที่ Estée Lauder นี้เขาจะโฟกัสไปที่ analytics applications เป็นกรณีพิเศษ
ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่า เรากำลังอยู่ในยุคที่บริษัทต่าง ๆ เห็นความสำคัญของเทคโนโลยีและสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ สามารถลดต้นทุนขององค์กรได้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน จึงทำให้เกิดการลงทุนในเทคโนโลยีดิจิทัลและการแต่งตั้งผู้บริหารในตำแหน่ง CIO ดังกล่าวก็เป็นได้
ที่มา
L’Oréal USA
Estée Lauder