Site icon Thumbsup

Citibank อินเดีย เปิดแคมเปญกระตุ้นธุรกิจออนไลน์

แม้จะผ่านไประยะหนึ่งแล้วแต่ถือว่าข่าวที่น่าสนใจอยู่ สำหรับ ?Citibank อินเดีย? ที่เปิดตัวแคมเปญ ?OMG! Sale? ซึ่งการันตีว่าเป็นการลดราคาร้านออนไลน์ครั้งใหญ่นาน 24 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกของอินเดีย

Citibank อินเดียต้องการโปรโมทการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ จึงจัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ตั้งแต่ 30%-60% ในเวลาเที่ยงตรงของวันที่ 5 ธันวาคมจนถึงเที่ยงตรงของวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยให้สิทธิเฉพาะผู้ถือบัตรของ Citibank ซื้อสินค้าผ่านร้านค้าปลีก 17 เว็บไซต์ดังแดนโรตี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเว็บไซต์อย่าง indiatimes.com, ebay.in, snapdeal.com และ indiaplaza.com เป็นต้น

Muge Yuzuak กรรมการผู้จัดการและหัวหน้ากลุ่มธุรกิจชำระเงินของ Citibank อินเดียกล่าวว่าปัจจุบันการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตมีอัตราการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก ในอินเดียก็เช่นกัน จุดนี้น่าสนใจมากเพราะผลการวิจัยตลาดล่าสุดพบว่า ตลาดค้าปลีกออนไลน์ของอินเดียมีอัตราการเติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก?Citibank จึงหวังว่าแคมเปญ ?OMG! Sale? จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยสนับสนุนตลาดค้าปลีกออนไลน์ในอินเดียให้เติบโตได้รวดเร็วขึ้น

นอกจากจับมือ 17 เว็บไซต์จัดมหกรรมลดราคาสินค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมง Citibank อินเดียยังจับมือกับ flipkart.com เว็บไซด์ e-commerce ชื่อดังของอินเดีย จัดแคมเปญบนแนวคิด ?Win every hour every day? เป้าหมายคือกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ โดยจะให้รางวัลกับลูกค้าของ Citibank ที่ทำธุรกรรมออนไลน์ เช่น การโอนเงิน, เติมเงินโทรศัพท์รวมไปถึงจ่ายค่าบัตรเครดิตและบิลต่างๆตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมได้ลุ้นรับบัตรกำนันสำหรับซื้อสินค้าผ่าน flipkart.com

ทั้งหมดนี้ Citibank อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีให้ดาวน์โหลดผ่านทาง App Store สำหรับลูกค้าที่ใช้ iPhone และ Android โดยลูกค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์เป็นคนแรกในทุกชั่วโมงจะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 500 รูปีและส่วนลูกค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์มากที่สุดในแต่ละวันจะได้รับบัตรกำนันมูลค่า 5,000 รูปี (สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ผ่านทาง http://www.facebook.com/citiindia)

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าการทำการตลาดของ Citibank อินเดียมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนธุรกิจออนไลน์ซึ่งมีแนวโน้มและการเติบโตอย่างรวดเร็วในอินเดีย แน่นอนว่ายิ่งมีการทำธุรกรรมออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเท่าไร Citibank ก็ยิ่งจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของธุรกิจออนไลน์มากขึ้นเท่านั้น ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการร้านออนไลน์ในประเทศก็ได้ประโยชน์ เช่นเดียวกับผู้บริโภคที่จะได้ซื้อสินค้าราคาประหยัดบนประสบการณ์ที่สะดวกกว่าเดิม

ที่มา: BrandChannel