น่าเสียดายที่จำกัดตลาดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา เพราะแคมเปญใหม่ของ Coca-Cola และ 7-Eleven ในช่วงโค้งสุดท้ายบอลโลกนี้ถือว่าน่าลุ้นน่าร่วม โดยเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ก็สามารถลุ้นรางวัลทายผลบอลโลกโดยไม่ต้องส่งไปรษณียบัตร
การทำแคมเปญครั้งใหม่ของ Coca-Cola และ 7-Eleven ช่วงเวิลด์คัพนี้ ถือเป็นการกลับมาร่วมงานอีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันแล้วเมื่อปี 2014 ครั้งนี้ ทั้งคู่แตะมือร่วมเป็นพันธมิตรโปรโมทแคมเปญที่กระตุ้นให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอปสะสมคะแนน 7Rewards ไปติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ โดยลูกค้าจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลใหญ่มูลค่า 50,000 เหรียญสหรัฐ เมื่อทายผลทีมผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลได้ถูกต้อง
จับมือทำแคมเปญ
แคมเปญนี้ถูกตั้งชื่อว่า Predict and Score! เบื้องต้นกำหนดให้เฉพาะผู้ซื้อสินค้า 7-Eleven ในสหรัฐฯเท่านั้น โดยลูกค้าที่ซื้อ Coca-Cola กระป๋องรุ่น ”Share a coke” จะได้รับรหัสเพื่อเล่นเกมในแอปพลิเคชันของ 7-Eleven ขณะเดียวกัน เมื่อมีการซื้อผลิตภัณฑ์อื่นในเครือ Coca-Cola ซึ่งรวมถึง Powerade ก็จะมีการสแกนแอป 7-Eleven ที่จุดชำระเงินก่อนออกจากร้าน ทำให้อีเมลพร้อมรหัสเพื่อเล่นเกมถูกส่งไปยังที่อยู่อีเมลของลูกค้าที่เชื่อมโยงกับบัญชี 7-Eleven
การวางรูปแบบแคมเปญของ Coca-Cola และ 7-Eleven ถือว่าเชื่อมระหว่างออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ แถมยังผสมกับช่วงเวลาระทึกอย่างโค้งสุดท้ายบอลโลก ทำให้แคมเปญนี้ดูมีสีสันมากขึ้นทันตา
ทุกสัปดาห์จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม แอปจะแสดงรายละเอียดเกมและทีมที่จะลงแข่งขัน ขณะที่พื้นที่ร่วมสนุก Predict and Score จะปรากฏในเมนู Deals ของแอป 7-Eleven ผู้ร่วมสนุกสามารถคลิกลิงก์เพื่อป้อนรหัสและเลือกทีมที่เชื่อว่าจะชนะในสัปดาห์นั้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเกมจะสิ้นสุดในวันที่ 15 กรกฎาคม แต่การชิงโชคจะยังกินระยะเวลาจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม
ที่มา: : Mobile Marketer