แค่ได้ยินชื่อก็รู้แล้วว่าขวดใหม่ของเครื่องดื่มน้ำดำ Coca-Cola จะเป็นมิตรกับชาวโซเชียลแน่นอน เพราะแนวคิดของขวดนี้คือการช่วยให้ผู้ดื่มได้เก็บภาพบรรยากาศขณะลิ้มรสซ่าสดชื่นในมุมมองใหม่ ก่อนจะส่งภาพนั้นไปแชร์บนเครือข่ายสังคมใดก็ได้
ไม้เซลฟี่อาจธรรมดาเกินไปสำหรับยุคนี้ ทีมงาน Coca-Cola Israel จึงสร้างสรรค์นวัตกรรมขวดเซลฟี่ตามเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้ จุดนี้รายงานระบุว่าผู้คิดค้นขวดเซลฟี่นี้คือทีม Gefen Team ซึ่งสร้างสรรค์มาเพื่องาน Coca-Cola Summer Love งานอีเวนต์เอาท์ดอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ Coca-Cola จัดขึ้นในอิสราเอล
จุดขายของขวดนี้คือภาพเซลฟี่จากขวดสามารถส่งไปแชร์บน Snapchat, Facebook หรือ Instagram ได้ โดยในงานนี้ ผู้ร่วมงานจะสามารถแทกหรือ tag ตัวเองและเพื่อนในภาพที่ถ่ายได้จากอุปกรณ์ของ Coca-Cola วิธีนี้ช่วยเพิ่มความแอคทีฟให้กับผู้ร่วมงานระหว่างอีเวนท์ได้ดีมากขึ้น ทำให้ทั้งผู้ที่อยู่และไม่ได้มาร่วมงานได้ทราบว่าทุกคนสามารถแชร์ช่วงเวลาพิเศษได้เพียงยกโค้กขึ้นดื่ม
ผลงานชิ้นเก๋นี้ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ Coca-Cola ดูสดใสสมวัยซ่าเหนือกว่าแบรนด์เครื่องดื่มอื่นในตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย โดยไม่เพียงติดกล้องดิจิทัลไว้ที่ฐานขวด ขวดเซลฟี่ยังมีระบบเซ็นเซอร์ที่จะตรวจจับช่วงเวลาที่ผู้ใช้ยกขวด 70 องศาเพื่อดื่ม ก่อนจะถ่ายภาพนั้นโดยผู้ใช้ไม่ต้องกดสั่งการใดๆ
ก่อนหน้าขวดเซลฟี่ ทีม Gefen เคยร่วมมือกับ Coca-Cola สร้างหุ่นยนต์โซเชียลหรือ ‘social robot’ เพื่อให้วัยรุ่นมีโอกาสร่วมงานอีเวนต์ได้จากระยะไกล ซึ่งครั้งนั้นถือเป็นอีกผลงานที่ทำให้แบรนด์ Coca-Cola ถูกยกระดับด้วยเทคโนโลยีโซเชียล
ที่มา : TheDrum