Coca-Cola อยากมีส่วนร่วมเฉลิมฉลองงานเก่าแก่ประจำเดือนที่เรียกว่า “National Hispanic Heritage” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 กันยายน -15 ตุลาคม 2015 โดยการปล่อยกระป๋องโค้กที่เป็น Tattoo ที่แปะกันสนุกบนผิวโดยมุ่งเน้นสื่อสารไปที่กลุ่มคนอเมริกันที่มีเชื้อสายสเปนและละตินอเมริกา
แคมเปญครั้งนี้เกิดขึ้นจาก insight ที่ชาว Latinos (ละตินอเมริกา) เป็นกลุ่มคนที่มีความภูมิใจในชื่อของตัวเองที่มาจากบรรพบุรุษเป็นอย่างมาก โดยคนกลุ่มนี้มักจะมีนามสกุลใหญ่ๆ ที่เหมือนกัน โค้กจึงอยากลองทำ tattoo สนุกๆ เพื่อเข้าใกล้กับคนกลุ่มนี้
วิธีการที่โค้กทำคือ การนำโค้กกระป๋องที่มีนามสกุลที่พวกเขาผูกพันไปแจก โดยชื่อบนกระป๋อง สามารถลอกออก ทาบลงไปที่ผิวหนัง ความเย็นจากกระป๋องโค้กจะเปลี่ยนให้ tattoo ติดลงไปที่ผิว
โดยแคมเปญนี้นับว่าเปญแคมเปญที่พยายามเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายด้วยการส่ง “ความรู้สึกแคร์และเอาใจใส่ความรู้สึก” ซึ่งโค้กสามารถหาวิธีการทำออกมาได้อย่างดี เห็นได้จาก hashtag #OrgullosoDeSer ที่แปลว่า “ภูมิใจ” ในภาษาสเปน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สมกับเป็นแบรนด์โค้กที่อยู่มานานกว่า 100 ปี
https://www.youtube.com/watch?t=191&v=zt9SZo5ZfZU
ที่มา: Adweek