ทั้งที่คนสำคัญอยู่ตรงหน้า แต่คนส่วนใหญ่กลับเลือกที่สื่อสารกับบุคคลอื่นผ่านสมาร์ทโฟน เพราะพวกเขาติดโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างมากจนขาดไม่ได้ ล่าสุดเพื่อแก้ไขพฤติกรรมดังกล่าว Coke ได้ส่งปลอกคอที่มีดีไซน์ค้ลายปลอกคอกันการเกา หรือเลียแผลของสุนัขมาเป็นตัวช่วยในการป้องกันไม่ให้พวกเขาก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือได้
[youtube=http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=_u3BRY2RF5I]
“รู้หรือไม่? ในหนึ่งเดือนผู้คนทั่วโลกใช้งานอินเทอร์เน็ตรวมกันทั้งหมดเท่ากันเวลา 4 ล้านปี “, “หากคุณกำลังชมวิดีโอนี้บนสมาร์ทโฟนของคุณ ได้เวลาที่จะวางมันลงแล้ว มองรอบๆ ตัวคุณ บางทีอาจมีคนสำคัญที่คุณสามารถแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันได้ มีความสุขไปกับ Coke เย็นๆ ซักกระป๋องสิ“
Coca-Cola พบแนวทางการบรรเทาการติดโซเชียลมีเดีย และสมาร์ทโฟนแล้ว แม้พวกเขาจะสามารถสื่อสารกับเพื่อน หรือสมาชิกในครอบครัวผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ได้ แต่การสื่อสารเหล่านั้นก็ทำให้พวกเขาพลาดประสบการณ์ที่สำคัญในการสื่อสารไป นั่นก็คือการสื่อสารกันแบบเห็นหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาก้มหน้าก้มตาเล่นสมาร์ทโฟนได้อีก Coke จึงได้ออกแบบปลอกคอ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับปลอกคอกันเกา หรือเลียแผลของสุนัขให้พวกเขาได้สวมใส่ ด้วยพื้นหลังสีแดง และเส้นโค้งสีขาวที่พาดผ่านอันเป็นเอกลักษณ์ของ Coke โดยอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นทำให้ผู้สวมใส่มีโอกาสมองสิ่งต่างๆ รอบตัว และสามารถดื่มโค้กได้ แทนการก้มกน้าก้มตาเล่นสมาร์ทโฟน
แม้ Coca-Cola นั้นจะเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในการทำการตลาดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยพวกเขามีแฟนๆ บน Facebook Fanpage มากถึง 80 ล้านราย และมี Follower บน Twitter มากถึง 2.3 ล้านราย แต่พวกเขาก็ยังสนับสนุนให้แฟนๆ ของพวกเขาใช้ชีวิตนอกโลกโซเชียลบ้างเช่นกัน เพื่อให้พวกเขาได้พบประสบการณ์ที่ดีกว่าการโพสต์ภาพ หรือข้อความ การแชร์สิ่งต่างๆ หรือคอมเมนต์บนโลกโซเชียล โดยปลอกคอ Social Media Guard นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ต้องการให้คุณเลิกสร้างสัมพันธ์กับบุคคลอื่นบนโลกโซเชียลแต่หันมาสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ในชีวิตจริง
ที่มา : POPSOP