แบรนด์น้ำดำยอดฮิตปล่อยแคมเปญเก๋ด้วยการจัดประกวดออกแบบเสื้อกันหนาวไหมพรม โดยเปิดให้โหวตกันแบบออนไลน์ งานนี้ผู้ชนะจะได้เสื้อไหมพรมในจินตนาการไปใส่อุ่นๆ รับหนาวแบบไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว
Coke Zero เป็นอีกแบรนด์ที่มีแคมเปญแปลกๆ (แต่ดูดี) ปล่อยออกมาเป็นประจำ แทบจะทุกช่วงเทศกาล อย่างเมื่อช่วงวันแม่ของชาวอเมริกันช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทก็ได้จับมือกับเอเจนซี่จากนิวยอร์กชื่อ “Droga5” เปิดให้คุณลูกขี้ลืมที่ไม่ได้เตรียมของขวัญวันแม่เอาไว้ สามารถส่งภาพของตัวเองไปให้นักวาดภาพ 10 คนของ Coke ร่วมกันสร้างสรรค์มาเป็นภาพเขียนเหมือนจริงเพื่อส่งเป็นของขวัญให้แม่แบบทันใจ
สำหรับช่วงเวลาปลายปีที่เต็มไปด้วยเทศกาลและวันหยุดแบบนี้ ทาง Coke Zero ก็ไม่พลาดด้วยการปล่อยแคมเปญจัดประกวดออกแบบเสื้อไหมพรมออนไลน์ขึ้น โดยผู้เข้าประกวดที่ได้เสียงโหวตมากที่สุด 100 อันดับแรก จะได้รับเสื้อกันหนาวที่ตัวเองออกแบบเป็นของรางวัลไปเลย
ผู้ที่สนใจสามารถออกแบบเสื้อกันหนาวไหมพรมในแบบของตัวเองผ่านทางเว็บแอพพลิเคชั่น ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบการตัดเย็บ, สี, ลายผ้า หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ลงไปได้ตามที่ต้องการ จากนั้นก็แชร์เสื้อที่ตัวเองออกแบบบน Facebook หรือ Twitter และชวนเพื่อนๆ มากด like กันให้เยอะที่สุด โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญได้ผ่านทาง #sweatergenerator บน Twitter
แคมเปญนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ที่น่าสนใจมากทีเดียว ทุกครั้งที่ผู้ร่วมสนุกคลิกแชร์ให้เพื่อนมาร่วมกด Like แบรนด์ Coke Zero และแอพพลิเคชั่นก็ถูกมองเห็นและถูกแชร์ตามไปด้วย ทำให้เกิดเป็นการตลาดแบบลูกโซ่ที่ใช้ต้นทุนไม่สูงเกินไป
ใครอยากได้เสื้อกันหนาวไหมพรมที่ไม่มีใครเหมือน สำหรับหน้าหนาวอันน้อยนิดที่ใกล้เข้ามาถึง ก็อย่าพลาดไปร่วมประกวดก่อนหมดเขต 1 ธันวาคมนี้
ที่มา: Adweek