Site icon Thumbsup

CocaCola-Colgate-Maggi แบรนด์ที่ผู้บริโภคซื้อมากที่สุด

Kantar Worldpanel บริษัทชั้นนำด้านข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาทางการตลาดระดับโลก ออกรายงานประจำปี “Kantar’s 2020 Brand Footprint” อันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ “มากที่สุดในโลก

โดยเก็บผลงานการวิจัยจากผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านครัวเรือน ใน 52 ประเทศ ครอบคลุม 85% ของ GDP โลก กับจำนวนแบรนด์ที่มีให้บริการมากกว่า 22,900 แบรนด์ ทั้งในกลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม อาหาร นม สุขภาพและความงาม และดูแลบ้าน ซึ่งการวิเคราะห์โดยใช้มาตรวัดอัตราการเข้าถึงผู้บริโภค CRPs (Consumer Reach Points)

 

จากตารางด้านบนจะเห็นว่า คนทั่วโลกยังคงนิยมบริโภคเครื่องดื่มน้ำดำอย่าง Coca-Cola มากที่สุด รองลงมาคือ ยาสีฟันคอลเกต และผลิตภัณฑ์แมกกี้ โดยยอดการหยิบสินค้าจากชั้นวางนั้น เรียงเป็นการหยิบซื้อมากกว่า 6,000 ล้านครั้ง 4,000 ล้านครั้งและ 3,000 ล้านครั้งตามลำดับ

นอกจากนี้ แบรนดืระดับโลกที่มีอัตราการเลือกซื้อของผู้บริโภคจริงๆ หรือ CRPs เพิ่มขึ้นในปี 2019 ประมาณ 2% เมื่อเทียบกับในปี 2018 ที่ไม่สามารถเอาชนะแบรนด์ท้องถิ่นที่เติบโตถึง 1%

ทางด้านของแบรนด์ที่ถูกเลือกใส่ตระกร้าสินค้ามากที่สุดยังคงเป็นแบรนด์ระดับโลกในขณะที่แบรนด์ท้องถิ่นมีสัดส่วนประมาณ 65.9%

ส่วน 50 แบรนด์อันดับแรกของโลกหรือคิดเป็น 5% ของตัวเลือกแบรนด์ทั้งหมดที่มีอัตราการเติบโตของสินค้าที่ถูกซื้อ

ทั้งนี้ สินค้าประเภท FMCG ยังเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการเก็บตุนไว้ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ทำให้เราได้เห็นนวัตกรรมเกี่ยวกับการแปรรูปเพื่อรองรับความต้องการของสินค้าจากผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมที่ต่างกัน จึงมั่นใจได้ว่าในช่วงโควิด19 หากเจ้าของธุรกิจ FMCG ยังมีการแข่งขันและตอบสนองผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง หรือการปรับใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซมาอำนวยความสะดวกลูกค้า ก็น่าจะมีโอกาสเติบโตทางรายได้เช่นเดิม

สั่งซื้อ CocaCola ออนไลน์ คลิกเลย

สั่งซื้อ Colgate ออนไลน์ คลิกเลย

สั่งซื้อ Maggi ออนไลน์ คลิกเลย