completion rate คืออัตราการจบวิดีโอจบ รายงานล่าสุดระบุว่า โฆษณาวิดีโอ 360 องศาของ Kit Kat สามารถทำ completion rate ทะลุ 48% ได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งคาดว่าเป็นผลจากรูปแบบวิดีโอ 360 องศา ซึ่งทำให้ผู้ชมรู้สึกดีเมื่อชมโฆษณา
สมจริงแบบ 360 องศา
Kit Kat แบรนด์ขนมหวานชื่อดังลงมือยิงสปอตโฆษณาวิดีโอ 360 องศาบน YouTube ช่วงต้นฤดูร้อนที่ผ่านมา วิดีโอนี้ทำสถิติอัตราการชมจบสูงกว่าอัตราเฉลี่ยการชมโฆษณาจบบนแพลตฟอร์ม YouTube มากกว่า 2 เท่าตัว โดยข้อมูลจาก Campaign ระบุว่าโปรโมชันของ Kit Kat บน YouTube เน้นเจาะตลาดแคนาดา ซึ่งเป็นตลาดที่ Nestlé Canada ประเดิมเปิดตัวขนมรสชาเขียว Kit Kat Matcha Green Tea ใหม่
วิดีโอโปรโมท Kit Kat Matcha Green Tea นี้มีชื่อทางการว่า 360-degree Zen Break เนื้อหาหลักคือการทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังพักผ่อนในสวนหินญี่ปุ่น ไอน้ำอุ่นลอยไปทั่วบรรยากาศแสนสบาย ขณะที่มีหญิงรายหนึ่งทำโยคะ ชายอีกคนที่เดินอยู่ในสวนด้วยจะรับหน้าที่เสนอให้ผู้ชมลองรับประทาน Kit Kat รสใหม่ไปด้วย
ไม่ต้องสงสัยเลย วิดีโอนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งความผ่อนคลาย ตามสโลแกน “Have a Break” หรือ “คิดจะพัก” ของ Kit Kat
เอเจนซี่ดิจิทัลชื่อ WorkInProgress เป็นผู้พัฒนาแคมเปญนี้ให้กับ Nestlé Canada ข้อมูลระบุว่าวิดีโอ 360 องศานี้มีจำนวนผู้เข้าชม 6 ล้านครั้ง และมีอัตราการชมจบ 48% เทียบกับค่าเฉลี่ยของอัตราการชมจบบน YouTube ที่มีราว 24% เท่านั้น
ที่สำคัญ แคมเปญยังช่วยกระตุ้นการจดจำโฆษณาได้ถึง 100% และทำให้ผู้บริโภคสนใจในแบรนด์ Kit Kat มากขึ้นถึง 35% ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจมากทีเดียว
ที่มา: : CampaignLive