บริษัทชั้นนำอย่าง comScore ได้ออกมาเผยแพร่สถิติล่าสุดบนโลกดิจิตอล พบว่า 7.1% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาใช้บริการ check in และ 17.6% ได้ทำการ check in ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
comScore ระบุว่ากว่า 12.6 ล้านคนที่ใช้สมาร์ทโฟนใช้บริการ check in อย่าง Foursquare, Gowalla และ Facebook Places โดยกระแสการ check in นั้นถูกเริ่มต้นโดยกลุ่มที่ชอบใช้สื่อมือถือ ซึ่งแม้ในขณะนี้จะถือว่ายังมีการใช้งานที่น้อย แต่บริการ check in มีการเติบโตที่น่าประทับใจมากในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน การที่แบรนด์ต่างๆ สามารถตอบโต้กับผู้บริโภคผ่านข้อเสนอ, ส่วนลด หรือการจูงใจโดยวิธีอื่นๆ ทำให้แบรนด์เหล่านี้มีโอกาสที่จะสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคผ่านอุปกรณ์มือถือได้ตามเวลาจริง
รายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่าผู้ใช้ที่ชอบการ check in มักจะมีอายุน้อย อยู่ในช่วง 18 – 24 ปี ซึ่งคิดเป็นกว่า 26% และกลุ่ม 25 – 34 ปี คิดเป็น 32.5% ซึ่งเป็นช่วงของนักศึกษา (23.3%) และกลุ่มผู้ที่ทำงานเต็มเวลา (46.4%) นอกจากนั้นหากมองในมุมของระบบปฏิบัติการแล้ว พบว่าเป็นผู้ใช้โทรศัพท์ Android ถึง 36.6% ตามด้วยผู้ใช้ iPhone 33.7% และหากมองในมุมของการใช้โทรศัพท์จากทั้งหมด 16.7 ล้านเครื่อง กว่า 3 ใน 4 ทำการ check in ผ่านสมาร์ทโฟน
เรียกได้ว่ากระแสการ check in คงจะอยู่อีกสักพักหนึ่งทีเดียว แต่ที่น่าติดตามคือแบรนด์ต่างๆ จะมีกลยุทธ์ในการใช้ระบบ check in ให้มีประสิทธิภาพกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างไร
ที่มา:?ReadWriteWeb