ในยุคปัจจุบันธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ผ่านโซเชียลมีเดีย แต่พฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของลูกค้าแต่ละวัยก็มีความแตกต่างกัน
วันนี้ Thumbsup ได้นำผลสำรวจที่น่าสนใจจาก Animoto บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Video Marketing ซึ่งได้ทำการสำรวจลูกค้ากว่า 1,000 คนและ 500 ธุรกิจ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละวัย และแพลตฟอร์มไหนที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ
Key Highlight
- Gen Z เลือกแพลตฟอร์ม Instagram ในการติดตามแบรนด์
- Baby Boomers ใช้เวลาบน YouTube และ Facebook มากที่สุด
- Gen Z, Millennial และ Gen X เลือกหาข้อมูลจาก YouTube เพื่อติดสินใจซื้อสินค้า
Gen Z อายุ 4 – 24 ปี (เกิดช่วง 1996 – 2016)
Gen Y หรือ Millennial อายุ 23 – 38 ปี (เกิดช่วง เกิด 1982 – 1997)
Gen X อายุ 44 – 54 ปี (เกิดช่วง 1966 – 1976)
Baby Boomer อายุ 55 – 73 ปี (เกิดช่วง 1947 – 1965)
แต่ละวัยใช้แพลตฟอร์มไหนมากที่สุด?
Gen Z
- YouTube
- Instagram Feed
- Instagram Stories
Millenial
- YouTube
- Facebook Feed
- Facebook Stories
Gen X
- YouTube
- Facebook Feed
- Facebook Stories
Baby Boomer
- YouTube
- Facebook Feed
แพลตฟอร์มยอดนิยมที่แต่ละวัยใช้ในการ…
ลูกค้ามีส่วนร่วมกับ Video Content จากแบรนด์มากแค่ไหน
ลูกค้า Gen X กว่า 60% เรียนรู้สินค้าใหม่ๆ จากวิดีโอ
Gen X 52% และ Baby Boomer 72% ศึกษาข้อมูลจากวิดีโอเพื่อตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์
อ้างอิง Animoto