ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคหรือ consumer insight นั้นเป็นหนทางพัฒนา content marketing ที่ดีที่สุด สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะหนึ่งในหนทางที่แบรนด์จะสามารถพัฒนา content การตลาดให้ดีและโดน คือการทำความเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายจะตอบโต้หรือรู้สึกกับเนื้อหานั้นอย่างไร infographic นี้จึงอาสาเป็นตัวช่วยให้ทุกคนทำความเข้าใจในเบื้องต้น ว่าจะเริ่มใช้ consumer insight ในการปรับ content marketing ที่ไหนก่อน
consumer insight นั้นสามารถทำให้เรารู้ว่า เนื้อหาประเภทใดควรลงมือทำเพิ่มขึ้น เช่นกรณีที่ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายแชร์ infographic ที่เราสร้างไว้แบบถล่มทลาย เพราะ infographic เหล่านี้มีคำแนะนำและเคล็ดลับพิเศษที่พบว่ามีการแชร์กันอย่างแพร่หลาย หากเป็นเช่นนี้ การสร้าง infographic ชิ้นใหม่เพิ่มเติมย่อมเป็นทางเลือกที่ดี
นอกจากนี้ consumer insight ยังช่วยเปลี่ยนใจผู้บริหารได้ เช่นในกรณีที่ผู้บริหารบริษัทอยากจะโพสต์ปรัชญาแสนยาวบนบล็อกของบริษัท สถิติการรับชมในมุม consumer insight อาจจะทำให้ผู้บริหารในองค์กรมีนโยบายในทิศทางใหม่ได้ง่ายขึ้น
ในมุมเว็บไซต์หรือ online content ข้อมูล consumer insight ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในมุมผู้ใช้ได้มากมาย ตัวอย่างเช่น 47% ของผู้บริโภคคาดว่าหน้าเว็บจะโหลดเสร็จภายใน 2 วินาทีหรือน้อยกว่า แปลว่าหน้าเพจใดที่ใช้เวลาในการโหลด 3 หรือ 4 วินาที ต้องปรับเปลี่ยนได้แล้วก่อนจะสายไป
ข้อมูล consumer insight ในบริการอย่าง Google Analytics และเครื่องมืออื่น ล้วนมีรายงานที่แสดงว่าผู้ที่เข้าชมเนื้อหานั้นกำลังซื้ออะไร หรือมุ่งหน้าไปที่ไหน ข้อมูลนี้สามารถเป็นคำแนะนำที่ดีว่าเราจะสามารถปรับปรุงเนื้อหาในอนาคตได้อย่างไร โดยที่มีเป้าหมายชัดเจน
เคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้พฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อปรับปรุงเนื้อหา ชมได้ที่ infographic ของ Salesforce ด้านล่าง:
ที่มา: PRDaily