Site icon Thumbsup

ผลสำรวจชี้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในอนาคต

บริษัท Edelman ที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและการตลาดระดับโลก ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคกว่า 12,000 ทั่วโลก พบว่าวิธีรับมือและการสื่อสารของธุรกิจหรือแบรนด์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 จะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในอนาคต

ผู้บริโภคกว่า 2 ใน 3 (65%) ระบุว่า พวกเขาจะหยุดใช้แบรนด์ที่ไม่ได้รับมือและสื่อสารอย่างเหมาะสมในช่วงที่ไวรัสแพร่ระบาด และผู้บริโภคกว่า 62% กล่าวว่า พวกเขาไม่คิดว่าประเทศจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตไปได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับไวรัส ขณะที่ 90% ต้องการให้ภาคธุรกิจร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานที่รับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส

ที่มา campaign

ความต้องการในช่วงวิกฤต

สิ่งแรกที่ผู้บริโภคต้องการคือ ธุรกิจหรือแบรนด์ ปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีและความมั่นคงทางการเงินของพนักงาน แม้ว่าจะเผชิญกับปัญหาทางการเงินครั้งใหญ่

สิ่งที่สองคือต้องการให้ ธุรกิจหรือแบรนด์ เสนอทางออกใหม่ๆ ในป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส หรือเสนอสินค้าและบริการในราคาต่ำให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ในสถานการณ์ปัจจุบันจะเคลื่อนไหวของธุรกิจหรือแบรนด์ต่าง ๆ เช่น LVMH เปลี่ยนโรงงานส่วนหนึ่งเพื่อผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ หรือ Mercedes ปรับโรงงานมาผลิตเครื่องช่วยหายใจ หรือในไทยเองหลายแบรนด์หันมาผลิตหน้ากากอนามัย

ในแง่ของการสื่อสาร ผู้บริโภคกว่า 90% ต้องการเห็นธุรกิจหรือแบรนด์แจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงสินค้าและบริการที่เป็นประโยชน์ หรือการดำเนินงานเพื่อรับมือวิกฤตในขณะนี้

ทั้งนี้ Edelman ได้ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 23 และ 26 มีนาคมในบราซิล, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อินเดีย, อิตาลี, ญี่ปุ่น, แอฟริกาใต้, เกาหลีใต้, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

อ้างอิง : campaign