นักการตลาดด้วย content หรือ Content marketer ทั่วโลกรู้ดีว่ากำลังเผชิญความท้าทายน้อยใหญ่ทุกวันทุกนาที ซึ่งหากมองข้ามการลงทุนไป จะพบว่าแม้จะเป็นการจ้างให้คนนอกบริษัทเขียน (หรือแก้ไข) งาน หรือจะเป็นการส่งงานให้พนักงานภายในองค์กร ทุกกรณีล้วนมีความท้าทายที่อาจทำให้ปวดหัวได้ทั้งในระดับผู้จัดการและมนุษย์งานทั่วไป
จากการศึกษาของบริษัท SEMRush และสถาบัน Content Marketing Institute ที่สัมภาษณ์กลุ่มผู้สร้างเนื้อหา 1,844 ราย ถึงคำถามเกี่ยวกับความผิดหวังในที่ทำงานหรืองานที่ทำอยู่ พบว่านักวางยุทธศาสตร์เนื้อหาหรือ Content strategists กังวลเรื่องการสร้างเนื้อหาที่โดนผู้ชมมากที่สุด (33 เปอร์เซ็นต์)
ในมุมนักเขียน สิ่งที่ผู้สร้างเนื้อหากลุ่มนี้กังวลมากที่สุด คือความพยายามสร้างสมดุลย์ของสไตล์และการทำ SEO หรือ search engine optimization เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เนื้อหานั้นติดอันดับบนเครื่องมือค้นหา (47 เปอร์เซ็นต์) ขณะที่นักเขียนบทความประชาสัมพันธ์หรือ PR กังวลเรื่อง ROI เพื่อพิสูจน์ความคุ้มทุนมากที่สุด (31 เปอร์เซ็นต์)
ผลการวิจัยเหล่านี้ถูกรวบรวมเข้าไว้ใน Infographic สิ่งที่เราสรุปได้คือความคิดของบรรณาธิการ นักเขียนและนักการตลาดที่สร้างเนื้อหาเพื่อนำเสนอแบรนด์ในวันนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้เหมาะมากสำหรับการทำความเข้าใจอุตสาหกรรมเนื้อหาในนาทีนี้
ที่มา: : PrDaily