เป็นผลสำรวจที่น่าสนใจมากเมื่อ 68% ของร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกายอมรับว่าอัตรา Conversion เพิ่มขึ้นแบบเห็นได้ชัดเมื่อทำแคมเปญจ่ายเงินโฆษณาบน Facebook คาดว่าสัดส่วนนี้จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปอีกอย่างมีนัยสำคัญ
ในขณะที่ร้านค้าปลีก 68% บอกว่ามี conversion หรือได้รับยอดขาย, ยอดดาวน์โหลด หรือยอดกิจกรรมที่ถือว่าเป็นคุณค่ากับธุรกิจนั้นเพิ่มขึ้นจากการลงทุนบน Facebook ในรายงานประจำปี State of Retailing Online 2016: Marketing and Merchandising Report ระบุว่าราว 40% ของร้านค้าปลีกกลับบอกว่าอัตรา conversion นั้นคงที่เมื่อทำแคมเปญบน Instagram
รายงาน State of Retailing Online 2016 นี้เป็นรายงานจากหน่วยงาน National Retail Federation แห่งชาติอเมริกันและบริษัทวิจัย Forrester ซึ่งพบว่าร้านค้าปลีกและการตลาดบนโลกโซเชียลจะเกี่ยวเนื่องกันอย่างแยกไม่ออกมากขึ้น
ผลสำรวจพบว่า 92% ของร้านค้าปลีกมีแผนทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียอย่างเหนียวแน่นในปีนี้ โดย Content marketing เป็นพื้นที่หลักที่ถูกประเมินว่าจะเติบโตคึกคักที่สุดบนโลกโซเชียล สถิติที่พบคือร้านค้าปลีกกว่า 63% ในสหรัฐฯจะลงทุนในตลาดนี้
ขณะที่ร้านค้าปลีก 65% ระบุว่าได้ใช้จ่ายเงินลงทุนไปกับการทำ mobile marketing มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนเป็นหลัก
รายงานยังพบด้วยว่า 45% ของอีเมลที่ร้านค้าปลีกส่งให้ลูกค้านั้นถูกเปิดอ่านบนสมาร์ทโฟน คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 41% ที่ถูกเปิดอ่านบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และ 14% ที่ถูกเปิดอ่านบนแท็บเล็ต
ที่มา: MarketingDive