McDonald’s ร้าน fast food ชื่อดังที่ใครๆก็รู้จัก ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ในรอบหลายสิบปี ‘CosMc’s’ ถือเป็นการดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นของอเมริกา
‘CosMc’s’ ชื่อนี้มาจากการ์ตูนที่ McDonald’s เคยทำในปี ค.ศ. 1987 โดย ‘CosMc’s’ เป็นร้านขายเครื่องดื่มและอาหารว่างยามบ่าย
ความแตกต่างของ CosMc’s และ McDonald’s คือความหลากหลายของเมนู ทั้งเมนูแซนด์วิช ที่เพิ่มอาโวคาโดเข้าไป ไอศกรีม คุ้กกี้ ตลอดจนเครื่องดื่มที่หลากหลายนอกเหนือจากกาแฟ
และจากผลสำรวจยอดขายของ McDonald’s ในสหรัฐอเมริกาปัจจุบัน มาจาก drive-thru ถึง 70% ดังนั้นแบรนด์ใหม่นี้เลยความสำคัญกับบริการ drive-thru เพราะสาขาแรกที่ชิคาโกนั้น มีเลน drive-thru มากถึง 4 เลน
ปัจจุบันตลาด Afternoon beverage pick-me-up occasion ของสหรัฐอเมริกานั้นมีมูลค่ามากกว่า100,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯเลยทีเดียว
เราคงต้องรอลุ้นกันว่า CosMc’s จะสามารถตีตลาดที่อเมริกาได้ไหม และก็หวังว่าจะขยายสาขาไปต่างประเทศรวมถึงไทยเราด้วย
ที่มา cosmcs.com