การศึกษาล่าสุดในวงการคูปองอเมริกันพบความถี่ในการใช้คูปองของผู้บริโภคแดนลุงแซมลดลงเนื่องจากการเปลี่ยนไปให้ความสนใจเนื้อหาดิจิทัลมากขึ้น ทั้งในมุมของนักการตลาดและผู้บริโภค
การศึกษาจากบริษัท NCH Marketing Services ชี้ว่าตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา ผู้บริโภคอเมริกันแลกรับคูปองจนประหยัดเงินไปได้มากกว่า 3.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่ภาพรวมการแลกคูปองหรือ Coupon redemption กลับลดลงเนื่องจากนักการตลาดให้ความสำคัญกับการจำหน่ายแบบดิจิทัลมากขึ้น
บริษัท NCH Marketing Services เป็นบริษัทในเครือแพลตฟอร์มสื่ออัจฉริยะ Valassis การสำรวจของ NCH พบว่านักการตลาดเพิ่มการส่งต่อคูปองแบบดิจิทัลขึ้นเฉลี่ย 27% เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคที่เน้นใช้งานโทรศัพท์มือถือและออนไลน์ ผลคือการแลกคูปองแบบไม่ใช้กระดาษมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นราว 47%
อย่างไรก็ตาม คูปองแบบไม่ใช้กระดาษนั้นมีสัดส่วนน้อยกว่าการแลกคูปองรวมที่เกิดขึ้นตลอดปี 2017 ถึง 12 จุด (12 share points) ซึ่งบ่งบอกว่าคูปองไร้กระดาษยังไม่สามารถทำให้นักการตลาดเปลี่ยนแปลงนโยบายจำหน่ายได้ในช่วงเวลานั้น
การสำรวจพบว่า การยื่นคูปองแจกใบปลิวหรือ Free standing insert (FSI) ยังคงเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด เนื่องจากวิธีนี้ครองส่วนแบ่งเกือบ 94% ของการใช้คูปองทั้งหมด และยังเป็นวิธีที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดในการแจกคูปองในสหรัฐฯ
การสำรวจยังพบด้วยว่า คูปองที่ปรากฏแบบเดี่ยวตามลำพังบนหน้าเว็บเพจ จะมีอัตราการนำไปใช้สูงขึ้น 17% เมื่อเทียบกับคูปองที่แสดงร่วมกันหลายคูปองบนเพจ
ที่มา: MarketingDive