ด้วยการที่ผู้บริโภคนิยมใช้สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากขึ้น จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่นักการตลาดย่อมต้องการช่วงใช้โอกาสนี้ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของพวกเขาในแบบ Cross-Device Advertisingให้ได้มากขึ้น
จากข้อมูลของ Conversant ที่เปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 พบว่า 59% ของนักการตลาดอาวุโส และ เหล่าเอเยนซีต่างยกให้การตลาดแบบ Cross-Device เป็นรูปแบบการทำการตลาดที่พวกเขาจะใช้งานอย่างแน่นอนภายในปีนี้ โดยมีการตลาดแบบ Video Advertising ตามมาเป็นลำดับที่สอง
แต่เพื่อให้พวกเขาสามารถทำการตลาดแบบ Cross-Device Advertising เป็นไปอย่างราบรี่น พวกเขาจำเป็นต้องศึกษาเกี่ยวกับการตลาดลักษณะดังกล่าวให้มากขึ้น จากผลการเก็บข้อมูลของ Conversant โดย Bovitz พบว่านักการตลาดส่วนมากต้องการศึกษาวิธีการทำการตลาดลักษณะดังกล่าวมากเป็นอันดับที่หนึ่งในปีนี้ โดยจากผลการศึกษาดังกล่าวชี้ว่า 7 ใน 10 ของเหล่า Media Agency ในสหรัฐอเมริกา ให้ความสนใจวิธีการทำการตลาดดังกล่าวและต้องการศึกษาเพิ่มเติม
ส่วนการตลาดแบบ Social Advertising นั้นเป็นวิธีการทำการตลาดที่นักการตลาดให้ความสนใจในการศึกษาวิธีการดังกล่าวต่ำที่สุด เพียง 41% เท่านั้น อาจเนื่องมาจากว่าเพราะพวกเขาได้ใช้เวลาในการศึกษาวิธีการทำการตลาดดังกล่าวได้หลายปีแล้ว นอกจากนี้ผลการศึกษาดังกล่าวยังเผยว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นเป็นสื่อที่เหล่า Digital Media Buyer ใช้น้อยที่สุดอีกด้วย เพียง 8 ใน 10 เท่านั้น
นอกจากการตลาดแบบ Cross-Device Advertising แล้วการตลาดแบบ Mobile Advertising นั้นยังเป็นเทรนด์ที่นักการตลาดต่างให้ความสนใจและต้องการศึกษาเพิ่มรองจากการศึกษาเรื่องการวัดผล และการตลาดแบบ Cross-Device อีกด้วย
ที่มา : eMarketer
ภาพ : Lexity