Site icon Thumbsup

ธุรกิจอินเทอร์เน็ตร้อนแรง CSL คัมแบ็ก ประกาศชัดอยากเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มองค์กร

ในยุคที่คนไทยไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใดก็ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น ทำให้กระแสความต้องการเข้าถึงเครือข่ายที่เสถียรและต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ต้องเชื่อมตลอดได้ตลอดเวลาแล้ว อินเทอร์เน็ตภายในบ้านหรือสำนักงานก็ต้องรองรับการใช้งานอย่างหนักหน่วงได้ด้วย

แม้ว่าทาง AIS จะมี AIS Fibre ให้บริการสำหรับลูกค้าภายในบ้านแล้ว การปัดฝุ่นใหม่ของ CSL หรืออดีต CS Loxinfo ก็เป็นการขยายโอกาสในกลุ่มองค์กรเช่นกัน

AIS ดึง CSL เสริมทัพเน็ตองค์กร

นายยงสิทธิ์ AIS (ซ้าย) และ ดร.สมชาย CSL (ขวา)

สมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ CSL เล่าว่า การประกาศรีโพสิชั่นและปรับลุคแบรนด์ใหม่ครั้งนี้ จะเป็นการรุกตลาดลูกค้าองค์กรและตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการ One Stop ICT Service แบบครบวงจร ผ่านยุทธศาสตร์ด้าน Data Center และ Cloud Solutions, Managed Services, System Integration ให้แก่ธุรกิจองค์กรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ 

นอกจากนี้ การที่ CSL เป็นผู้ให้บริการไอซีทีแก่ตลาดเอ็นเตอร์ไพร์สกว่า 5,000 รายในทุกอุตสาหกรรมและมีประสบการณ์กว่า 25 ปี จึงเข้าใจความต้องการของแต่ละธุรกิจเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าจะเป็นจุดแข็งในการให้บริการ

สำหรับการรีโพสิชั่นใหม่นั้น ก็เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความกระฉับกระเฉงและทันสมัยยิ่งกว่าเดิม จากเดิมใช้สีส้มฟ้า ก็ได้เปลี่ยนมาใช้สีเขียวและสีส้ม เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาเสริมทัพให้แก่ทีม AIS นั้น เป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ CSL มีโครงสร้างที่ครอบคลุมทั้งด้าน Mobile, Fibre Optic และ IOT ที่ครอบคลุมการทำงานทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะขยายบริการด้าน Data Center ด้านคลาวด์ และบริการเสริมต่างๆ รวมไปถึงก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาดลูกค้าองค์กรได้ไม่ยาก