เย็นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรรมการบริหารบริษัทเทคโนโลยีการตลาด “CTRLSHIFT” ได้รวมตัวกันเปิดตัวบริษัทแบบเล็กๆ แต่มีคนในแวดวงโฆษณาดิจิทัลตบเท้าเข้าร่วมหลายต่อหลายคน thumbsup จึงหยิบภาพและข่าวประชาสัมพันธ์มาฝาก
การตลาดทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วหลังจากที่เราเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลให้สื่อดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ก่อให้เกิดพฤติกรรมการรับสื่อที่เปลี่ยนไป มีผลโดยตรงต่อแนวคิดของแคมเปญโฆษณา และการวางแผนสื่อจนทำให้แนวคิดเรื่อง “ตลาด” และ “ธุรกิจ” ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และนั่นทำให้นักการตลาดประสบปัญหาในเรื่องการทำความเข้าใจและปรับตัว “CTRLSHIFT” จึงได้เริ่มต้นขึ้นจากการรวมตัวระหว่างสามบริษัทด้านธุรกิจการตลาดในรูปแบบดิจิทัลและบริษัทด้านโฆษณา เพื่อเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนเป็นเครื่องมือการตลาดยุคดิจิทัลที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคต
“CtrlShift” บริษัทด้านเทคโนโลยีการตลาด ได้ถือกำเนิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ นับเป็นการรวมตัวครั้งแรกของบริษัทด้านธุรกิจดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น AdzCentral, Better และ Asia Digital Ventures ก่อตั้งขึ้นเพื่อรองรับความต้องการด้านการตลาดของลูกค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในการเสนอทางออกในยุคดิจิทัล รวมถึงการกำหนดกลยุทธ์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร เราตระหนักถึงการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์และข้อมูล นำการตลาดด้านดิจิทัลมาผสมกับข้อมูลและ software ในขณะที่หาโอกาสเข้าถึงผู้รับสื่ออย่างรวดเร็วและสมบูรณ์แบบ
สำหรับ “Adzcentral” ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Programatic Media Trading Platform ส่วน “Better” เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านสื่อโฆษณาดิจิทัล และ “Asia Digital Ventures” เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสำหรับสื่อดิจิทัล ได้ทำการร่วมทุนก่อตั้งบริษัทเพื่อเสนอบริการด้านการตลาดดิจิทัลในตลาดเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นการบริการด้านเทคโนโลยี การปฎิบัติงานจริง การวางแผนกลยุทธ์ รวมไปถึงเป็นหนึ่งในศูนย์รวมข้อมูลสื่อดิจิทัลเพื่อใช้ในการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อวิดีโอ โลกโซเชียลออนไลน์ มือถือ การโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ และการค้นหา ซึ่งบริษัทได้ขยายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยพนักงานที่มีประสิทธิภาพถึง 130 คน ทั้งในส่วนของที่ปรึกษา ทีมงานขายสื่อ นักวิเคราะห์ข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสมัยใหม่ และวิศวกรด้านซอฟท์แวร์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการจัดวางและการกระจายสื่อในทุกๆช่องทางบนโลกดิจิทัล
สำนักงานใหญ่ของ CtrlShift ประเทศสิงคโปร์ได้ดำเนินการทั่วภูมิภาค การรวมกลุ่มบริษัทครั้งนี้มีผลทันทีและตั้งเป้าเพื่อส่งมอบความเข้าใจในแบรนด์ ความเชี่ยวชาญ และการเข้าถึงตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก การเปิดตัวของ CtrlShift มุ่งหวังที่จะสามารถตอบโจทย์การขายสื่อแบบ real-time การบริการด้านเทคโนโลยีและแผนงาน โดยผู้ผลิตโฆษณาระดับแถวหน้า อีกทั้งยังเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจดิจิทัลสำหรับบริษัทและตัวแทน
Mr. Reza Behnam ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (Chairman) ของบริษัท CtrlShift * กล่าวว่า
“ทางบริษัทตั้งเป้าหมายเพื่อความเป็นที่หนึ่งในเอเชียด้านที่ปรึกษาและจัดทำด้านโฆษณา นวัตกรรมด้านการใช้ข้อมูลในเพื่อพัฒนาการหาช่องทางทางการตลาดเพื่อให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็วและร่วมมือกับหุ้นส่วนที่ไว้ใจได้เพื่อความสำเร็จด้านการเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการแข่งขันที่สูงขึ้นในยุคปัจจุบัน
“นอกจากนี้จุดประสงค์ในการร่วมมือกันครั้งนี้ก็เพื่อสร้างตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ เข้าใจในความซับซ้อนของขั้นตอนการทำงาน และการเริ่มต้นทำการตลาด เสาะหาช่องทางต่างๆทั้งยังเข้าถึงตลาดในทุกๆภาษา การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือทั้งเอเชีย จะต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในแต่ละกลุ่มตลาด ซึ่งบริษัท CtrlShift ถือว่าเป็นหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี”
(*ประวัติ Mr. Reza Behnam โดยสังเขป – อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท Yahoo! สาขาตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ก่อตั้งและอุปนายกของบริษัท IAB ประเทศสิงคโปร์ และประสบความสำเร็จในด้าน programmatic space ในฐานะ CEO และ ผู้ก่อตั้งบริษัท AdzCentral)
Mr. Rene Menezes ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท CtrlShift กล่าวเสริมว่า
“การรวมบริษัทในครั้งนี้ส่งผลให้ CtrlShift มีฐานลูกค้า และผู้ค้าขายสื่อที่สำคัญในหลายภาษา อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้เผยแพร่โฆษณาทั่วเอเชียและระดับสากล รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียมาเป็นเวลานับสิบปี มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นมากมาย และสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี บริษัทได้นำโซลูชั่นแบบครบวงจรมาสู่ลูกค้าเพื่อที่จะลดความซับซ้อนของการนำเสนอโฆษณาดิจิทัล โดยโซลูชั่นของเราจะสนับสนุนเรื่องกรรมสิทธิ์ และ ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ข้อมูลเชิงลึก การวิเคราะห์ ระบบงาน และการบริการอย่างเต็มรูปแบบ
“ทีมของเรายังประกอบไปด้วย Mr. Peter Yoong ซึ่งเป็นผู้นำด้านโฆษณาสื่อออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคู่ค้าของ Asia Digital Ventures ซึ่งจะมาเป็นประธานของ CtrlShift ส่วนผู้บริหารท่านอื่นจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในบริษัทใหญ่ๆเช่น Yahoo!, Google, WPP, Saatchi & Saatchi, FutureBrand, Verizon และ OgilvyOne โดยทีมของเราจะนำประสบการณ์ที่รวมกันมากว่า 120 ปีในด้านดิจิตอล เพื่อเสนอให้ลูกค้า การดำเนินการของบริษัทจะมุ่งเน้นในเรื่องของการจัดการผู้รับสื่อ การใช้ซอฟท์แวร์ และความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหา การสื่อสารทางดิจิทัลที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและตัวย่อต่างๆ เป้าหมายคือการลดความสับสน และช่วยเหลือลูกค้าให้ทำการตลาดได้มีประสิทธิภาพขึ้น
นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญมากที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดคืออิสรภาพทางความคิดและความเข้าใจอย่างทะลุปรุโปร่ง CtrlShift จะมอบสิ่งสำคัญนี้พร้อมทั้งความรู้ในด้านการตลาดในประเทศ รวมถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคง บริการด้านการตลาดดิจิทัล และการโฆษณาที่หลากหลาย บริษัทและแบรนด์ที่มองหาผู้ให้บริการด้านดิจิทัลตัวจริงในเอเชียนั้นย่อมต้องการเทคโนโลยีที่ดีที่สุดพร้อมด้วยการสนับสนุนด้านบริการ ซึ่งเราสามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้”
(**ประวัติ Mr. Rene Menezes โดยสังเขป – อดีต CEO ของบริษัท Better ผู้ซึ่งอยู่ในแวดวงดิจิทัลของเอเชีย ในประเทศมาเลเซียมากว่าสิบห้าปี และเคยมีส่วนร่วมกับ Ad network เป็นครั้งแรกในปีค.ศ. 1999 และอดีตประธานขององค์การดิจิทัลแห่งมาเลเซีย ;Malaysian Digital Association (MDA) และเป็นที่รู้จักกันดีในด้านผู้นำด้านการตลาดดิจิทัล)
Mr. Peter Yoong Executive President ของบริษัท CtrlShift กล่าวทิ้งท้ายว่า “ ในอนาคต การโฆษณาจะกลายเป็นบริการ ลูกค้าจะเป็นเปลี่ยนพฤติกรรมและหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อติดต่อกับผู้รับสื่อให้ดีขึ้นกว่าเดิม ยุคนี้เป็นยุคที่การโฆษณาที่ไม่ใช่แค่การโฆษณาอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นยุคของการสื่อสารจุดเด่นๆ ของแบรนด์ออกไปได้อย่างตรงเป้าหมายและสร้างความพึงพอใจให้กับองค์กรอย่างแท้จริง”
CtrlShift มีการผสมอย่างเป็นเอกลักษณ์ในด้านประสบการณ์การทำงานด้านดิจิทัลในตลาดเอเชีย การปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมในแต่ละที่ รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับเอเยนซี่ สื่อ และหุ้นส่วนด้านเทคโนโลยี บริษัทเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคว่าเป็นเช่นไร และสิ่งที่แต่ละประเทศในเอเชียคิดและต้องการคืออะไร แบรนด์จะทำอย่างไรเพื่อปรับปรุงการตลาดดิจิทัล และการจัดการผู้รับสื่อเพื่อให้ผลลัพธ์ดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทชื่อดังต่างๆ อาทิเช่น LinkedIn, Spotify, MSN, ESP และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงเทคโนโลยีของ Sizmek, Lotame, comScore, Phunware, และ AppNexus เป็นต้น.
รายละเอียดของบริษัทที่เข้าร่วมทุนเป็นบริษัท CtrlShift ได้แก่
AdzCentral คือบริษัทที่รับซื้อสื่อ จัดการข้อมูลของผู้รับสื่อของลูกค้า รวมไปถึงการจัดงบด้านการโฆษณาดิจิทัล และกระจายงบในหลายๆด้าน หลายสื่อ ด้วยอุปกรณ์ครบครัน และช่องทางมากมาย ผ่านการคิดอย่างมีระบบ บริษัทใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆและนโยบายที่มีกรรมสิทธิ์เพื่อเพิ่มผลตอบแทนของลูกค้าและหน่วยงานในการลงทุน
Better เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัล ซึ่งทำให้กับเอเจนซี่และลูกค้าผ่านความร่วมมือของเจ้าของสื่อระดับสูงมากมาย เช่นLinkedIn, Spotify, MSN, ESPN และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งยังร่วมมือกับบริษัทเจ้าของสื่อที่ต้องการเข้ามาเปิดออฟฟิศในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเชียอีกด้วย
Asia Digital Ventures เป็นบริษัทเผยแพร่โฆษณาโดยมุ่งเน้นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งมอบเครื่องมือด้านการตลาด และเทคโนโลยีด้านโฆษณาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และด้านผลตอบแทน
ฉะนั้นถึงเวลาแล้วที่ทุกธุรกิจ ทุกองค์กรต้องหันมาวางแผน และจัดทำงบประมาณในการทำการตลาดแบบดิจิทัลอย่างจริงจัง เพราะในอนาคตข้างหน้าสื่อดิจิทัลจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น เข้าถึงได้เร็วมากขึ้น จูงใจได้มากขึ้น ที่สำคัญดิจิทัลจะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะให้ความสนใจในสื่อดิจิทัลให้มากขึ้น ซึ่งการปรับเปลี่ยนอะไรต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องและรองรับการตลาดดิจิทัลที่จะส่งผลต่อยอดขายของสินค้า และบริการของคุณในระยะยาวเพื่อก้าวทันโลกอนาคตอย่างยั่งยืน
ที่มา: Mthai