ถ้าพูดถึงบริษัท CtrlShift (อ่าน “คอนโทรล-ชิฟต์”) นักการตลาดไทยโดยทั่วไปอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่ที่จริงบริษัทนี้เป็นบริษัทโฆษณายุคใหม่ที่เน้นการใช้ data ที่มีการดำเนินการอยู่หลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงไทย แต่ก็ยังอยู่ในวงของออนไลน์เท่านั้น เราเลยอยากจะเขียนถึงสักหน่อย ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาประกาศตัว CEO คนใหม่ที่ดูกิจการนี้ทั้งภูมิภาคแล้วนั่นคือ Deepika Nikhilender
CtrlShift บริษัทด้านการตลาดที่มีศักยภาพด้านการตลาดที่มีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (audience-focused marketing solutions company) ได้ประกาศแต่งตั้ง CEO คนใหม่ นั่นคือ Deepika Nikhilender โดยก่อนหน้านี้ Deepika ได้ร่วมบริษัทในตำแหน่ง Managing Director มาก่อน ส่วน CEO และ Co-founder คนเดิม Rene E. Menezes จะยังอยู่ในบอร์ดบริหารร่วมกับ Co-founder คนอื่นคือ Pete Yoong และ Reza Behnam
Rene ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า
“Reza, Pete และผมได้มองหาผู้ที่จะมาเป็น CEO เพื่อทำให้บริษัทเติบโตมาสักพักใหญ่ Deepika เป็นคนที่มีความรู้ด้านธุรกิจสื่อ และมีความเป็นผู้นำสูง เราจึงตื่นเต้นที่จะเลื่อนตำแหน่งเธอเป็น CEO หลังจากเริ่มงานมาได้เพียง 3 เดือนกับบริษัท และนำทีมกว่า 150 คน ที่ CtrlShift เพื่อส่งมอบ ผลิตภัณฑ์และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีให้แก่ลูกค้าและสร้างความเติบโตแก่อุตสาหกรรม”
CtrlShift เป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการวาง target, engage และสร้างฐานลูกค้าผ่านทางการสื่อสารที่อยู่บนฐานของ Data หรือจะพูดง่ายๆ ว่าเกี่ยวข้องกับทางด้านโฆษณาแบบ programmatic ที่คนในอุตสาหกรรมสื่อออนไลน์บ้านเรากำลังสนใจนั่นเอง
ทีมผู้บริหารใหม่นี้จะบริหารบริษัท CtrlShift ท่ามกลางความเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในภูมิภาคนี้ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ 480 ล้านคนในปี 2020 ซึ่งถือเป็นการเติบโตกว่า 85% เมื่อเทียบกับ 260 ล้านคนในปี 2015 (อ้างอิงจาก Think With Google) ด้วยจำนวนคนที่มากขนาดนี้ อุตสาหกรรมสื่อออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เลยคาดว่าจะสูงตามถึง 5 เท่า จาก 9.9 พันล้านเหรียญ billion by 2025, up from US$2.1 billion in 2015 (Google).
CtrlShift เป็นบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านโฆษณา และมีบริการด้าน data-science และ media-trading ให้กับลูกค้า และสื่อออนไลน์ในภูมิภาคนี้
ที่มา: Mumbrella Asia