นี่อาจเป็นกรณีที่ต่างจากไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน เพราะในโลกของ Customer Centric Marketing Strategy ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เพียงพอแน่นอนหากนักการตลาดจะเน้นสร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมอย่างเดียว เพราะนักการตลาดที่ดีควรมีทรัพยากรอื่นที่ถูกต้องเหมาะสมด้วย ซึ่งทางเดียวที่จะทำได้คือการดึงลูกค้าให้เข้ามาเป็นหัวใจกลยุทธ์การตลาดที่บริษัทตั้งไว้ให้ได้
Infographic นี้บอกถึง 4 ขั้นตอนที่จะทำให้มั่นใจได้ว่า แผนการตลาดที่วางไว้นั้นเหมาะกับลูกค้าจริง โดยขั้นแรกใน 4 ขั้นตอนเพื่อการบรรลุความสำเร็จด้านการตลาด คือทุกคนต้องระบุหรือกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าเป็นใคร
สิ่งที่นักการตลาดควรทำคือการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อดูว่าใครกำลังโต้ตอบกับแคมเปญของเรา จากนั้นอย่าลืมพัฒนาส่วนประกอบทุกอย่างที่เกี่ยวข้องให้เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ากลุ่มนั้น ซึ่งหากทำได้ จะไม่เพียงแค่เพิ่มโอกาสในการแปลงโอกาสไปสู่การขายเพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยให้แบรนด์รักษาลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ไว้ได้
Infographic จาก Vennli ย้ำว่าหลังจากการวิเคราะห์ผู้ซื้อเพื่อระบุว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นใคร แบรนด์ควรสร้างข้อความหรือแคมเปญน่าสนใจให้เนื้อหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มตัวอย่างมีส่วนร่วมชัดเจน ซึ่งจุดนี้จะทำให้ช่วยรักษาระดับ engagement ของลูกค้าไม่หดหายไป
ติดตามรายละเอียดของ 4 ขั้นตอนนี้ได้จาก Infographic ฉบับเต็มด้านล่าง ซึ่งจะไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อแบรนด์เท่านั้น แต่จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าผู้บริโภคด้วย.
ที่มา: : PrDaily