เชนร้านขายยาและเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ CVS ที่มีสาขามากกว่า 9,700 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ด้วยการไม่สนับสนุนให้มีการรีทัชภาพนายแบบหรือนางแบบปรากฏในร้านขายยาของตนเองอีกต่อไป โดยจะบังคับใช้อย่างจริงจังในปี 2020 พร้อมชี้ว่า การรีทัชจนนางแบบสวยไม่มีที่ตินั้น เป็นการโปรโมตให้ผู้บริโภคยึดติดกับความงามที่เกินจริง
แม้นักโฆษณาหลายคนจะบอกว่ายุคนี้ต้องจริงใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการรีทัชนั้นเป็นของคู่กันของวงการแฟชั่น ความงาม และการโฆษณามาทุกยุคทุกสมัย และน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นภาพใบหน้าหรือส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่แท้จริงของนางแบบเหล่านั้น เพราะกว่าที่ภาพจะถูกถ่ายทอดออกสู่สายตาผู้บริโภค มันก็ถูกรีทัชจนใบหน้านางแบบเนียนเรียบ ผิวก็ไม่มีจุดด่างดำให้เป็นที่ระคายสายตา
ดังนั้น เมื่อบริษัทร้านขายยาอย่าง CVS ออกมาประกาศว่า บริษัทมีนโยบายให้หยุดการรีทัชภาพนางแบบเหล่านั้นในชิ้นงานโฆษณาที่จะติดตั้งในร้านของ CVS ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป จึงเรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาซัพพลายเออร์กันได้ไม่น้อย โดย Helena Foulkes ประธานของ CVS Pharmacy กล่าวถึงนโยบายนี้ของ CVS ว่า เกิดขึ้นเพราะพบความเชื่อมโยงระหว่างภาพรีทัชจนสวยเกินจริงกับค่านิยมด้านสุขภาพแบบผิด ๆ ที่สาว ๆ วัยรุ่นบางส่วนยึดถือจนเกิดผลเสียต่อสุขภาพ