Site icon Thumbsup

Coca-Cola ปล่อยลูกเล่นใหม่กับกระป๋องสุดมินิมอลเพื่อแสดงถึงความเท่าเทียม

Coca-Cola ปล่อยลูกเล่นใหม่กับกระป๋องอีกครั้ง และในครั้งนี้การเปลี่ยนกระป๋องก็เอาชื่อแบรนด์ออกซะเกลี้ยง โค้กบอกว่าเพื่อคงคอนเซ็ปตามสไตล์แบบมินิมอล

การเปลี่ยนกระป๋องโค้กสุดมินิมอลครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงเรื่องสิทธิความเท่าเทียมและความรุนแรงที่กำลังขับเคลื่อนกันทั่วโลก การนำเอาชื่อแบรนด์ออกก็เพื่อแสดงถึงการปราศจากความลำเอียงที่คนเรามักตัดสินกันที่ภายนอก

และเพื่อแสดงพลังบนกระป๋องโค้ก โค้กยังให้เอเจนซี่ FP7/DXB ในเครือของ McCann Worldgroup ประเทศดูไบ สร้างกระป๋องสุดพิเศษในช่วงเทศกาลรอมฎอน ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นของการถือศีลอดของชาวมุสลิม ให้สแกนกระป๋องและตัวหนังสือลงไปว่า “Labels are for cans, not for people.” ประทับตราแค่กระป๋องก็พอ อย่าไปตรีตราตัดสินคนอื่นด้วยล่ะ

ขณะเดียวกัน Coca-Cola ได้ปล่อยกระป๋องโค้กร่วมกับแคมเปญที่จัดขึ้นทั่วโกล ในแคมเปญที่ชื่อว่า “Let’s take an extra second” ที่เชิญชวนให้คนทั่วโลกนึกถึงคนอื่นๆ มากขึ้น โดยปราศจากอคติหรือการแบ่งชนชั้น

“ในแถบภูมิภาคตะวันออกกลาง มีคนต่างเชื้อชาติกันกว่า 200 เชื้อชาติ ซึ่งก่อให้เกิดการแบ่งแยกชนชั้นกันอย่างแยกไม่ได้ กระป๋องโค้กที่ไม่มีตัวหนังสือ แสดงถึงความเท่าเทียมกันอย่างสมบูรณ์ และกระป๋องโค้กนี่ล่ะ ที่จะบ่งบอกว่าโลกที่ไม่มีการตัดสินกัน คือ โลกที่เท่าเทียมกันอย่างสมบูรณ์ อย่าลืมว่า เราทุกคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ ความเป็นมนุษย์” เอเจนซี่กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : adweek