ข่าวดีสำหรับนักการตลาดรุ่นใหม่ที่อยากสอบวัดระดับความรู้ด้านโฆษณาดิจิทัล จัดทำโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) เพื่อนำไปใช้ยืนยันระดับความรู้เพื่อประกอบการสมัครงาน การพิจารณาคัดเลือกพนักงาน วัดระดับความรู้พนักงานในองค์กรเพื่อเป็นแผนพัฒนาบุคลากร เป็นต้น
ทางด้านรายละเอียดข้อสอบจะมี 90 ข้อ แบ่งออกเป็น 9 หมวด หมวดละ 10 ข้อเพื่อวัดความรู้ความเข้าใจโดยรวมของสื่อโฆษณาดิจิทัล ดังนี้
- Digital Marketing Strategy
- Display & Programmatic
- Performance Marketing
- Search (SEO & SEM)
- Website & Mobile Site & Mobile App
- Social Media
- Data & Digital Measurement
- E-commerce
- Cyber Law & Ethic
โดยผู้เข้าสอบจะได้ทราบคะแนนรวมและคะแนนย่อยในแต่ละหมวดภายหลังการสอบ โดยจะเป็นรูปแบบข้อสอบแบบสุ่ม ทำให้คำถามของผู้เข้าสอบแต่ละคนจะไม่เหมือนกันและลอกข้อสอบกันไม่ได้ สำหรับคนที่สนใจสามารถสมัครสอบได้ที่ DAAT Score . อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ DAAT