ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่มีการใช้งานด้านโมบายล์ที่สูงด้วยเทคโนโลยีและความเร็วที่ครอบคลุมมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของข้อมูลที่จัดทำขึ้นโดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT) และ Marketingoops โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้งานของคนไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2014
ข้อมูลที่น่าสนใจ
- จำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ (Mobile Subscribers) รวมทั้งสิ้น 94.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5.4 ล้านคนเมื่อเทียบจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2556 ที่เคยอยู่ที่ 88.9 ล้านคน
- มีผู้ใช้ 3G ถึง 72 ล้านหมายเลข
- โทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน เป็นสมาร์ทโฟนมากกว่า 30%
- มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโมบายล์ (Mobile Internet Users) จำนวน 44.6 ล้านคน และมีผู้ใช้งานอุปกรณ์โมบายล์ (Total Mobile Devices) จำนวน 94.3 ล้านเครื่อง ในประชากรทั้งหมด 67.9 ล้านคน นั่นคือ 1 คนจะมีอุปกรณ์โมบายล์ประมาณ 1.4-1.5 เครื่อง
เกี่ยวกับสมาคมฯ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ Digital Advertising Association (Thailand) (DAAT)
ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์หลักของสมาคมคือ เพื่อเผยแพร่คุณค่าของงานโฆษณาดิจิทัล, เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายความต้องการของงานโฆษณาดิจิทัล, และสร้างความเข้าใจอันดีซึ่งกันและกันระหว่างสมาชิก รวมทั้งเพิ่มพูนมาตราฐาน ข้อกำหนดต่างๆ ในวิชาชีพของการโฆษณาดิจิทัล ปัจจุบันมีสมาชิกของสมาคมฯ รวม 28 บริษัท สำนักงานใหญ่ของสมาคมตั้งอยู่ ณ เลขที่ 2 อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้นG ถ.สุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เกี่ยวกับเว็บไซต์ MarketingOops.com
เว็บไซต์มาร์เก็ตติ้งอุ๊ปส์ดอทคอมเปิดบริการตั้งแต่ พฤศจิกายน ปี 2009 เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทยที่ให้ข้อมูลข่าวสารและกลยุทธ์การทำโฆษณาการตลาดผ่านสื่อดิจิทัล ซึ่งรวมถึงเทรนด์การใช้สื่อโฆษณา และสื่อดิจิทัล ครีเอทีฟแคมเปญการตลาดของไทยและต่างประเทศ รายงานตัวเลขเชิงข้อมูลและสถิติของอุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล รวมถือโทรศัพท์มือถือ เทคโนโลยี และการประกาศรับสมัตรงานด้านไอที ดิจิทัล การตลาด และโฆษณา
ที่มา: DAAT