แม้จะถูกมองว่าเป็นสถิติไม่น่าเชื่อ แต่ต้องยอมรับว่าตัวเลขที่สื่อใหญ่อังกฤษอย่าง Daily Mail เปิดเผยมานั้นเป็นสิ่งที่นักการตลาดควรรู้ไว้ เนื่องจากสถิติเหล่านี้แสดงว่า Daily Mail คือเว็บไซต์เนื้อหาภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
Daily Mail เปิดเผยสถิติที่ตัวเองทำได้บนโลกออนไลน์ไว้ในงานประชุม Daily Content NewFronts โดยขณะนี้ Daily Mail เผยแพร่วิดีโอมากกว่า 650 ชิ้นต่อวัน ซึ่งเป็นผลให้มียอดชมเพิ่มขึ้น 516% เมื่อเทียบจากปีก่อน
สถิติยอดชมวิดีโอต่อเดือนของ Daily Mail คือ 383 ล้านครั้ง เฉลี่ยแล้วคิดเป็น 12 ล้านวิวต่อวัน จุดนี้ Daily Mail เคลมว่าอัตราการชมจบตลอดทั้งวิดีโอนั้นสูงถึง 80%
ผู้บริหาร Daily Mail เชื่อว่าความสำเร็จนี้เป็นผลจากความสนใจในข่าวสารและความบันเทิงของผู้ชม โดยขณะนี้ ผู้อ่านใช้เวลาบนเว็บไซต์ Daily Mail เฉลี่ย 20 นาทีต่อคน
Daily Mail ยังเปิดเผยในงานนี้ว่าผู้ชมเว็บไซต์ส่วนใหญ่มาจากประเทศอื่นนอกสหรัฐฯ โดยผู้ชมในกลุ่มนี้คิดเป็น 240 ล้านคนต่อเดือน ขณะที่ผู้ชมเว็บไซต์ในสหรัฐฯคิดเป็น 80 ล้านคนต่อเดือน
ด้วยนักข่าวที่ประจำพื้นที่ทั่วโลกกว่า 350 คน เว็บไซต์ Daily Mail โพสต์เรื่องราวสู่เว็บไซต์มากกว่า 1,200 เรื่องต่อวัน พร้อมกับภาพนิ่งมากกว่า 10,000 ภาพทุกวัน
นอกจากนี้ 46% ของทราฟฟิกเว็บไซต์ Daily Mail มาจากผู้ชมที่ชมผ่านโฮมเพจของ Daily Mail โดยตรง จุดนี้ถือเป็นความเหนือชั้นที่สะท้อนว่า Daily Mail ไม่ต้องพึ่งพา Facebook, Twitter และ Snapchat รวมถึงเครือข่ายสังคมอื่นในการเป็นประตูเพื่อเข้าถึงผู้ใช้กลุ่มใหญ่
ที่มา : Adweek