ในวันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ออนไลน์มากขึ้น แบรนด์หรือธุรกิจเองก็ต้องปรับตัวให้ทันกับเทรนต์ ซึ่งการตัดสินใจในยุคนี้ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ทุกๆ คลิก แชร์ หรือไลก์ สามารถบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับลูกค้าของคุณได้
ลูกค้าของคุณคือใคร? ต้องการอะไร? หรือแม้แต่สินค้าและบริการแบบไหนที่จะตอบโจทย์ลูกค้า การตัดสินใจโดยมีข้อมูลเป็นที่ตั้งจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตและปรับตัวได้ในวันที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว
ทีมงาน Thumbsup ขอเสนอข้อมูลที่น่าสนใจจาก DOMO ผู้ให้บริการคลาวน์ซอฟแวร์ ซึ่งได้รวบรวมว่าในทุกๆ นาทีเกิดอะไรขึ้นบ้างในโลกออนไลน์ ไปดูกันเลยครับ
Data ไม่เคยหยุดนิ่ง
ในปี 2020 นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 ซึ่งกลายเป็นเร่งให้พฤติกรรมผู้คนเปลี่ยนไปสู่ออนไลน์รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม วิถีชีวิตยึดโยงกับอินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชั่นมากมาย ทั้งการทำงาน การเรียน และการหาความบันเทิง
อ้างอิง DOMO