เป็นนโยบายหลักของบริษัทที่ชัดเจนแท้จริงสำหรับ Dentsu Aegis ที่ลุยซื้อบริษัทเอเจนซี่ดิจิทัลทั่วโลก ล่าสุด Dentsu ควักกระเป๋าซื้อบริษัท Flock ในแม็กซีโกเพื่อรุกตลาดผู้ใช้ลาตินอเมริกาซึ่งใช้ภาษาสเปนเป็นหลัก หลังจากที่ซื้อบริษัทในไทยอย่าง Flexmedia ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว
การซื้อบริษัท Flock ในเม็กซิโกของ Dentsu Aegis Network ถูกมองว่าเป็นการความเคลื่อนไหวครั้งแรกของ Isobar เครือข่ายโฆษณาออนไลน์ที่ Dentsu เริ่มเปิดตลาดในบราซิลแล้ว และกำลังเตรียมรุกตลาดที่มีขนาดใหญ่รองลงมาในดินแดนละตินอเมริกาอย่างเม็กซิโก
สำหรับ Flock นั้นเป็นเอเจนซี่โฆษณาดิจิทัลที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใครในเม็กซิโก บริษัทเริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2009 ในแม็กซีโกซิตี้ จุดนี้ซีอีโอ Sebastian Tonda และ Mario Nissan ระบุว่า Flock บริษัทมีพนักงานจำนวนกว่า 143 คน ท่ามกลางลูกค้าหลักอย่าง Nike, Coca-Cola, Domino’s Pizza, Jose Cuervo และเชนโรงพยาบาล Cinepolis
ก่อนจะมาเป็น Flock ซีอีโอ Tonda ระบุว่าเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแผนกนิตยสารในชื่อบริษัทชื่อ Grupo Televisa นาน 3 ปี ยังมีซีอีโอร่วม Nissan ที่มีดีกรีคร่ำหวอดในวงการผู้วางนโยบายธุรกิจดิจิทัลจริงจัง ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นวา Flock เป็นบริษัทที่ไม่ธรรมดา
หลังการซื้อกิจการ Flock จะถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อให้เชื่อมโยงกับบริการ Isobar ขณะเดียวกันก็จะรายงานผลการดำเนินงานโดยตรงต่อซีอีโอ Julio Castellanos ของ Dentsu Aegis Network Mexico
ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากมิถุนายนปีที่แล้ว Dentsu Aegis Network ประกาศเข้าถือหุ้นใหญ่ใน Flexmedia บริษัทดิจิทัลเอเยนซีไทย ข่าวนี้ถือเป็นข่าวที่หลายคนสนใจเพราะสามารถแสดงความเคลื่อนไหวของวงการดิจิทัลเอเยนซีในไทย รวมถึงบริษัทเอเยนซีเจ้าดังอย่างระดับโลกอย่าง Dentsu Aegis
ที่มา : AdAge