จากความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีดิจิทัล ล่าสุดทำให้ Dentsu เอเจนซียักษ์ใหญ่เห็นโอกาส และมีแผนปรับ Business Model จากเอเจนซีโฆษณาสู่การเป็น Business Solution Provider แล้ว โดยการเปิดตัว Communication Design Center หรือ CDC รับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัล โดยจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับลูกค้าในฐานะพาร์ทเนอร์ เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับแบรนด์ได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น
คุณณรงค์ ตรีสุชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ มร.ริวทาโร่ เซกิ รองผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเปิดเผยว่า
“CDC เป็นยูนิตใหม่ที่เปิดขึ้นมา ภายใต้แนวคิดและโนว์ฮาวจาก Dentsu Inc. ประเทศญี่ปุ่น โดยเราจะไม่เป็นเพียงแค่เอเจนซีโฆษณาอีกต่อไป เราจะก้าวไปอีกขั้นสู่การทรานสฟอร์มเป็น Business Solutions Provider เพื่อทำงานร่วมกับลูกค้าในฐานะพาร์ทเนอร์ โดยจะเข้าไปมีส่วนร่วมตั้งแต่การพัฒนาบิสซิเนสโมเดล และใช้โซลูชั่นต่างๆ ในการแก้ปัญหาให้กับแบรนด์ ผ่านความคิดสร้างสรรค์ผสานเทคโนโลยีดิจิตอล โดยใช้เครื่องมือสื่อสารได้หลากหลายแพล็ตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”
“โดย CDC จะมีคุณริวทาโร่ เซกิ รองผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบ ดูแลและพัฒนาศักยภาพของทีม โดยในทีมจะประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์หลากหลายจากส่วนต่างๆ ในบริษัท อาทิ ครีเอทีฟ โปรดักชั่นส์ อีเว้นท์ ดิจิตอล มีเดีย เป็นต้น มาร่วมทำงานเป็นทีม เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าเป้าหมายอย่าง ธุรกิจเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ เป็นต้น” คุณณรงค์กล่าว
ทั้งนี้ CDC จะดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบในปี 2561 นับเป็นก้าวแรกในแผนการดำเนินธุรกิจของเดนท์สุ ประเทศไทย ที่จะยกระดับตัวเองสู่ความเป็น Communication Design และก้าวสู่ Business Design อย่างเต็มตัว ในปี 2562-2563 ทั้งนี้ เดนท์สุ ประเทศไทย ได้ตั้งเป้าหมายไว้ในปี 2561-2563 จะต้องมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 5-8% ด้วย