MediaMind Technologies Inc. บริษัท Digital advertising ที่นักโฆษณาออนไลน์หลายคนรู้จักกันดี จะถูกซื้อกิจการและควบรวมกับบริษัท DG FastChannel Inc. ซึ่งเป็นบริษัท Digital media service ในราคา 517 ล้านเหรียญด้วยเงินสด สูงกว่าราคาปิด 36% วานนี้
ทาง DG ออกมาระบุว่าการเข้าซื้อกิจการ Media Mind ของ? DG นั้นจะส่งผลดีกับทุกฝ่ายและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเดินเกมโฆษณาออนไลน์ทั่วโลก และหลังจากที่เซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว Gal Trifon ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ? MediaMind จะกลายเป็นประธานเจ้าหน้าที่ดิจิตอลของ DG เรียกได้ว่ามีการขยับในส่วนผู้บริหารเล็กน้อย แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนไปก็คือ MediaMind จะกลายเป็นบริษัทระดับโลกที่ให้บริการ Technology platform แก่นักโฆษณาออนไลน์ทั่วโลก รวมถึงเอเชียและประเทศไทย
ทั้ง MediaMind และ DG มีรายได้รวมกันมากกว่า 100 ล้านเหรียญในส่วนของ Digital advertising ในปีที่ผ่านมา
ปัจจุบัน MediaMind ดูแลตลาดโฆษณาออนไลน์ที่กำลังเติบโตทั่วโลก (ที่มีมูลค่ารวมกว่า 71,000 ล้านเหรียญทั่วโลก) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค พนักงานด้านการขาย 37 คน กระจายพนักงานออกไปกว่า 64 ประเทศทั่วโลก ในปี 2553 บริษัทได้ทำงานร่วมกับลูกค้ากว่า 9,000 แบรนด์? ใช้มีเดียกว่า 3,800 เจ้า และร่วมงานกับครีเอทีฟเอเยนซี่กว่า 8,200 แห่งใน 64 ประเทศ
ส่วน MediaMind ในประเทศไทย เราทราบว่าธุรกิจทุกอย่างจะดำเนินไปตามปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ที่มา: Globe